Các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ phải hoạt động theo 16 chuẩn của Sở Y tế

(VOH) - Năm 2018, Sở Y tế TP đã xây dựng và chính thức ban hành “Tiêu chí chất lượng áp dụng cho phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ trên địa bàn TPHCM” phiên bản 1.0.

Bộ tiêu chí dành riêng cho phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ đã được Hội đồng chất lượng khám chữa bệnh Sở Y tế và các chuyên gia của ngành y tế TP biên soạn.

Với 16 chuẩn thiết yếu dành cho phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ dựa trên các quy định pháp luật hiện hành. Sau khi kiểm tra, Sở sẽ công bố công khai kết quả cho người dân biết. PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP thông tin tại Hội nghị tổng kết công tác ngành y tế năm 2018 vào chiều 18/1.

Năm 2018, theo PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, một trong những thành tựu nổi bật của ngành: "Một trong những hoạt động đã triển khai những năm trước và  tiếp tục hoàn thiện trong năm nay là quản lý các trạm cấp cứu của thành phố.

Đến thời điểm hiện tại, đã có 29 trạm phủ hết các địa bàn của thành phố. Số lượt cấp cứu người dân ngoài bệnh viện là gần 15.000 lượt. Cũng trong 2018, ngành y tế thành phố mạnh dạn thử nghiệm mô hình xe cấp cứu 2 bánh bước đầu cho thấy những tiện lợi và sẽ tiếp tục nhân rộng trong 2019".

Các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ phải hoạt động theo 16 chuẩn thiết yếu của Sở Y tế

Các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ phải hoạt động theo 16 chuẩn thiết yếu của Sở Y tế. Ảnh: internet

Trong năm 2018, các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố đã khám cho hơn 45,5 triệu lượt bệnh nhân ngoại trú tăng gần 6% và hơn 2,5 triệu lượt điều trị nội trú, tăng 4% so với năm 2017.

Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt gần 86,5%, 24 trạm y tế trên địa bàn thành phố khởi động lộ trình đổi mới hoạt động theo nguyên lý y học gia đình. 24 trung tâm y tế và 319 trạm y tế quản lý dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thà nh phốbằng hệ thống GIS, phối kết hợp hiệu quả giữa trung tâm y tế dự phòng và các bệnh viện, ngăn chặn bùng phát dịch cúm, sởi trong bệnh viện.

Bên cạnh đó, trong năm 2018 ngành y tế TP đã xây dựng, cải tạo nâng cấp và đi vào hoạt động 16 bệnh viện và 6 trung tâm y tế phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.