Cẩn thận với 8 phương pháp tự chữa bệnh vặt tại nhà có thể gây nguy hiểm

Những vết bỏng, mụn cóc hay bị viêm loét… nhiều người thường sẽ tự xử lý ở nhà bằng các phương pháp dân gian, tuy nhiên với 8 phương pháp sau đây thì bạn cần phải hết sức cẩn thận khi áp dụng.

Với suy nghĩ những bệnh nhẹ, đơn giản thì không cần phải đi đến bệnh viện nên nhiều người đã tự ‘cứu mình’ bằng việc áp dụng các phương pháp điều trị tại nhà vừa đơn giản lại đỡ tốn kém.

Thế nhưng, các bác sĩ khuyến cáo rằng khi tự xử lý vết thương tại nhà với một số bệnh thông thường như: chữa mụn trứng cá, giộp môi, cắt mụn cóc… mọi người cần hết sức lưu ý. Vì nếu không điều trị đúng chúng sẽ rất dễ bị viêm, nhiễm trùng.

Chữa bỏng

Nhiều người khi bị bỏng thường có thói quen sẽ bôi ngay một lớp bơ hoặc dầu lên vết thương. Tuy nhiên, chính điều sẽ làm cho vết bỏng lâu dịu hơn. Thay vì bôi bơ hoặc dầu, bạn hãy làm mát vết thương bằng nước sạch, lạnh.

Chữa mụn trứng cá, giộp môi

8-phuong-phap-co-the-khien-ban-gap-nguy-hiem-khi-tu-chua-tai-nha-VOH

Bôi kem đánh răng vào mụn trứng cá, giộp môi có thể gây kích ứng da (Nguồn: Internet)

Bôi kem đánh răng vào mụn trứng cá, giộp môi là cách được rất nhiều người áp dụng bởi baking soda trong kem đánh răng có thể làm khô mụnThế nhưng, ngoài baking soda thì các thành phần khác của kem đánh răng như tinh dầu bạc hà, hydrogen peroxide sẽ gây kích ứng nghiêm trọng làn da của bạn, đặc biệt là ở môi. 

Xử lý tình trạng đau răng

Khi răng bị đau buốt, một số người thường bôi, chà xát các loại thuốc lên vùng nướu để chấm dứt cơn đau. Nhưng bạn có biết nướu dễ bị tổn thương bởi các chất này. Hơn thế, các vấn đề về răng thường sẽ không tự khỏi được, do đó bạn cần đến nha sĩ để nhận được những lời khuyên tốt nhất.

Dùng nước súc miệng trị viêm họng

Nước súc miệng chỉ giúp hạn chế sâu răng và sát khuẩn, thế nhưng nhiều người khi bị ngứa cổ họng hoặc bị viêm thường chọn nước súc miệng để cải thiện tình trạng.

Các chuyên gia khuyên rằng, khi bạn gặp những vấn đề về cổ họng và miệng, bạn cần nghỉ ngơi nhiều hơn, sử dụng nước ấm và tránh dùng nước súc miệng để giảm gây kích thích.

Cắt mụn cóc

8-phuong-phap-co-the-khien-ban-gap-nguy-hiem-khi-tu-chua-tai-nha-1-VOH

Tự cắt mụn cóc tại nhà có thể khiến vết thương bị nhiễm trùng (Nguồn: Internet)

Nổi mụn cóc khiến cơ thể bị xấu đi nên một số người đã tự sử dụng kéo, dao hoặc các dụng cụ sắc nhọn khác để cắt đứt mụn cóc. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên bạn không nên làm điều này vì sẽ gián tiếp khiến cho vết thương bị nhiễm trùng.

Nếu muốn xử lý mụn cóc tại nhà, bạn có thể áp dụng cách như dùng lá tía tô, tỏi, chuối hay giấm táo.

Chữa chấy (chí)

Có rất nhiều phương pháp dân gian giúp xử lý chấy trên đầu như bôi loại dầu hỏa, xăng, thuốc trừ sâu... lên tóc và chưa có một phương pháp nào đã được kiểm chứng về độ an toàn.Tất cả chất này đều có độc tính cao và không bao giờ được sử dụng trên da. Biện pháp tốt nhất là bạn nên đến bác sĩ để được tư vấn.

Lấy ráy tai bằng lửa

Dùng lửa để lấy ráy tai thường thấy nhiều ở một số nước như Trung Quốc, Ai Cập… với tên gọi ear-candling. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây được đăng trên tạp chí y học Laryngoscope (Mỹ), Ear-candling không thể hút hết ráy tai ra bằng áp lực của lửa. Bên cạnh đó, sử dụng phương pháp này còn có nguy cơ bị bỏng khá cao, có 10% bệnh nhân đã bị bỏng nhẹ bên ngoài tai và có trường hợp bị xây xát màng nhĩ.

Keo bạc

Là một loại khoáng chất được chiết xuất từ bạc nguyên chất. Loại keo này trong những năm gần đây được nhiều người tin dùng bởi đặc tính chữa bệnh của nó. Tuy nhiên, các chuyên gia đã cảnh báo rằng, keo bạc không hề có tác dụng chữa bệnh mà chúng còn thực sự nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Gừng với chùm ngây, sự kết hợp tuyệt vời giúp ngừa và chữa 8 loại bệnhTừ lâu, gừng hay chùm ngây được biết là những vị thuốc hoàn toàn tự nhiên. Nếu sự kết hợp của 2 loại thực phẩm này thì công dụng chữa và ngừa bệnh càng tuyệt vời hơn nữa.
BẬT MÍ bạn phương pháp bí truyền chữa bệnh nổi mề đay : Các phương pháp chữa căn bệnh mề đay dân gian luôn được rất nhiều người quan tâm bởi chúng dễ thực hiện nhưng lại mang  đến hiệu quả bất ngờ.