Cảnh báo nguy cơ trẻ chết đuối ngay trong nhà

(VOH) - Bệnh nhi thiếu oxy não rất nặng, dù được ê-kíp bác sĩ tập trung cứu chữa nhưng vẫn không qua khỏi.

 Bác sĩ Đinh Tấn phương - Trưởng Khoa Cấp cứu và bác sĩ Võ Thanh Vũ - Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện Nhi đồng 1 chia sẻ với báo chí về trường hợp thương tâm vừa xảy ra 

Thông tin từ bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, Khoa Cấp cứu đã tiếp nhận một trường hợp vô cùng thương tâm, bệnh nhi 10,5 tháng tuổi được bệnh viện huyện Hóc Môn chuyển đến trong tình trạng tím tái, bóp bóng giúp thở. Người nhà phát hiện bé chỏng đầu vô thau nước trong nhà và ngạt thở.

Bác sĩ Đinh Tấn Phương – Trưởng khoa Cấp cứu – bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết dù người nhà có sơ cứu ấn bụng, thổi ngạt nhưng lúc đó em bé đã tím tái, ngưng thở. Tới bệnh viện Hóc Môn, bé được đặt nội khí quản và hồi sức tim phổi rồi chuyển đến bệnh viện Nhi đồng 1.

Do thời gian ngưng tim ngưng thở khá lâu, chỉ cần ngưng trên 4 phút là sẽ bị thiếu oxy não để lại di chứng và trên 10 phút thì khả năng cứu chữa thấp. Bệnh nhi thiếu oxy não rất nặng, dù được ê-kíp bác sĩ tập trung cứu chữa nhưng vẫn không qua khỏi.

Bệnh viện Nhi đồng 1 vẫn thường tiếp nhận những trường hợp trẻ chết đuối ngay trong nhà mình.

Qua trường hợp này, bác sĩ Phương một lần nữa cảnh báo, với trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, người nhà phải thật thận trọng với các vật chứa nước như thau, lu hay khạp nhựa chứa nước để trong nhà. Nếu sơ sẩy thì trẻ nhất là trẻ trong tuổi chập chững biết đi rất dễ cắm đầu vào và chết đuối rất thương tâm.