Cấp cứu đỡ sinh kịp thời thai nhi ngôi ngược lọt nửa người ra ngoài

(VOH) - Một bệnh viện vừa cấp cứu kịp thời mẹ con sản phụ 21 tuổi trong tình trạng bị vỡ ối, thai nhi ngôi ngược lọt nửa người ra ngoài.

Khuya ngày 4/1/2019, thai phụ 21 tuổi, quê ở Đồng Nai được đưa vào khoa cấp cứu của bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2 trong tình trạng ối vỡ hoàn toàn, đau bụng từng cơn, 2 chân, mông, phần dưới của thai nhi thò hết ra ngoài.

Kíp trực nhanh chóng cho sản phụ tiếp tục cuộc sinh và đã sinh một bé gái nặng 3,3 kg.

Bác sĩ Sản phụ khoa Lê Hoàng Nhựt đã đỡ sinh ca ngôi mông chia sẻ thêm: bình thường khi sinh, phần đầu của bé sẽ ra trước. Nếu phần chân ra trước được gọi là ngôi ngược. Ngôi thai ngược hay ngôi mông là một dạng bất thường của thai nhi.

Sản phụ được ê kíp bác sĩ hỗ trợ sinh thường an toàn.  

Tỉ lệ sinh con ngôi mông khá thấp, chỉ chiếm 3-4% trong các trường hợp sinh nở. Thai ngôi mông, ối vỡ sớm có thể dẫn đến hậu quả khôn lường như dẫn đến sa dây rốn, gây suy thai cấp, ngạt bé nguy cơ tử vong nếu không cấp cứu kịp thời.

Qua trường hợp này, các bác sĩ cũng khuyến cáo biện pháp phòng ngừa các rủi ro khi sinh đối với thai ngôi mông là các bà bầu khi mang thai cần thăm khám, quản lý thai kỳ chặt chẽ và làm xét nghiệm đầy đủ để theo dõi quá trình phát triển của thai nhi. Khi thấy các triệu chứng bất thường cần đến ngay bệnh viện chuyên khoa gần nhất để thăm khám và xử trí kịp thời tránh tình huống đáng tiếc xảy ra.

Nếu trường hợp thai phụ và gia đình ở xa, khó tiếp cận bệnh viện kịp thời, nên tới bệnh viện nhập viện chờ sanh từ sớm.

Đừng bỏ qua những tác dụng của dưa hấu đối với sức khỏe, làn da - Dưa hấu là một trong những loại quả được nhiều người yêu thích bởi không chỉ ngon, ngọt, dễ ăn mà tác dụng của dưa hấu còn giúp làm đẹp da và cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.
5 loại cây thuốc nam chữa bệnh đau nhức xương khớp cực hay  - Thời tiết chuyển lạnh khiến người bệnh xương khớp lo lắng vì họ sẽ phải chịu đựng những cơn đau đến tột cùng. Tuy nhiên, các cây thuốc nam dưới đây sẽ giúp họ giảm đau nhanh chóng.