Cập nhật chẩn đoán và điều trị mất ngủ bằng Y học cổ truyền kết hợp Y học hiện đại

(VOH) - Hội nghị Khoa học kỹ thuật lần thứ XV và Đào tạo liên tục Y học cổ truyền năm 2019 với chủ đề “Cập nhật chẩn đoán và điều trị mất ngủ bằng Y học cổ truyền kết hợp Y học hiện đại” vừa diễn ra.

Đây là diễn đàn khoa học uy tín dành cho các Bác sĩ, Y sĩ, Lương y cập nhật kiến thức mới về chẩn đoán và điều trị bệnh mất ngủ từ chuyên gia trong nước và quốc tế.

Hội nghị do Khoa Y học cổ truyền - Đại học Y Dược Thành phố tổ chức ngày 28/9.

điều trị mất ngủ

PGS TS. Phạm Vũ Khánh - Cục trưởng Cục quản lý Y dược cổ truyền phát biểu chúc mừng tại hội nghị.

Tại hội nghị, nhiều báo cáo khoa học trong nước và quốc tế được trình bày như: Điều trị mất ngủ bằng châm cứu tại Úc, Nghiên cứu tác dụng điều trị mất ngủ của nhóm huyệt An miên, Nội quan, Thần môn, Tam âm giao trên người bệnh mất ngủ không thực tổn, Phác đồ điều trị và kinh nghiệm lâm sàng điều trị mất ngủ bằng Y học cổ truyền Hàn Quốc, Rối loạn giấc ngủ, từ chẩn đoán đến điều trị theo quan điểm Y học cổ truyền và các phương pháp châm cứu điều trị rối loạn giấc ngủ,...

Nội dung của hội nghị năm nay bao quát trên lĩnh vực Y học cổ truyền và Y học hiện đại từ chẩn đoán ban đầu đến điều trị, từ điều trị Tây y đến điều trị bằng Đông y, điều trị không dùng thuốc đến điều trị dùng thuốc, từ thuốc Tây y đến thuốc Đông y,...

Những đề tài báo cáo, công trình nghiên cứu và kinh nghiệm được chia sẻ trong hội nghị lần này có ý nghĩa lớn trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và thực hành lâm sàng trên quy mô cả nước khi cập nhật và thực hành các phương pháp điều trị hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh trong cộng đồng, đem lại lợi ích thiết thực cho người bệnh.