Cập nhật Covid-19 Thế giới hôm nay (11/1): Thuốc chữa viêm khớp Nhật giúp tăng tỷ lệ sống ở bệnh nhân COVID-19

(VOH) - Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 14 giờ 00 ngày 11/1 (giờ Việt Nam), toàn thế giới đã ghi nhận 90,702,906 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Trong đó có 1,943,432 ca tử vong. Số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh là 64,825,048 người.

Malaysia: Bộ trưởng mắc COVID-19 từng tiếp xúc Thủ tướng và Quốc vương

TTXVN đưa tin, truyền thông Malaysia đưa tin ông Mustapa Mohamed, Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng và bà Rina Harun, Bộ trưởng Bộ Phụ nữ, Gia đình và Phát triển cộng đồng Malaysia đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Trước khi xét nghiệm COVID19, ông Mustapa có tham dự cuộc họp nội các vào ngày 6/1 với sự tham dự của Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin.

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin (trái) trao đổi với Bộ trưởng Mustapa Mohamed bên ngoài tòa nhà Quốc hội. (Ảnh: Bernama)
Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin (trái) trao đổi với Bộ trưởng Mustapa Mohamed bên ngoài tòa nhà Quốc hội. (Ảnh: Bernama)

Trước đó, theo một bài đăng trên trang Facebook của Hoàng cung Malaysia (Istana Negara), ông Mustapa cũng đã gặp Quốc vương Malaysia Abdullah vào ngày 4/1.

Thuốc chữa viêm khớp Nhật giúp tăng tỷ lệ sống ở bệnh nhân COVID-19

Phóng viên TTXVN tại Tokyo đưa tin, kết quả một nghiên cứu mới đây cho thấy thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp Actemra, hay còn gọi là tocilizumab, do Đại học Osaka và công ty dược phẩm Chugai phối hợp với một số tổ chức khác của Nhật Bản bào chế, có khả năng giúp tăng tỷ lệ sống sót của các bệnh nhân COVID-19 nguy kịch.

Thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp Actemra. 

Theo đó, tỷ lệ tử vong ở khoảng 350 bệnh nhân COVID-19 sử dụng Actemra là 28% - thấp hơn 7,5 điểm phần trăm so với khoảng 400 bệnh nhân COVID-19 khác không sử dụng thuốc này. Một loại thuốc viêm khớp dạng thấp khác cũng cho kết quả tương tự. Thuốc Actemra có tác dụng kiềm chế phản ứng quá mức của hệ miễn dịch.

Hiện thuốc này đang được Nhật Bản, Anh và một số nước trên thế giới sử dụng để điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19 thể nặng.