Cập nhật dịch bệnh do virus corona đến tối 6/2: Việt Nam thêm 2 ca nhiễm mới

(VOH) - Tối 6/2, Bộ Y tế xác nhận hai bệnh nhân 49 tuổi và 16 tuổi ở Vĩnh Phúc dương tính với nCoV, nâng số ca nhiễm ở Việt Nam lên 12 người.

Hai người này là mẹ và em gái ruột của nữ bệnh nhân 23 tuổi quê Vĩnh Phúc - người đang được cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Dịch bệnh do Virus corona: Việt Nam thêm 2 ca nhiễm

Các bác sĩ trong đội phòng chống dịch lưu động của Bộ Y tế hướng dẫn bệnh nhân đeo khẩu trang tại khu cách ly chiều 6/2. Ảnh: TTO

Theo Bộ Y tế, cả hai bệnh nhân này đều có chung tiền sử dịch tễ, đều tiếp xúc gần với N.T.D. - một trong 8 công nhân ở Vĩnh Phúc đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc về nước ngày 17/1.

Sau khi D. từ Vũ Hán về nước và nghỉ tết tại gia đình. Ngay sau khi D. có biểu hiện ốm và có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh viêm phổi Vũ Hán, cơ quan y tế đã đưa những người tiếp xúc gần vào diện giám sát chặt chẽ.

Ngày 4/2, qua việc giám sát và theo dõi sức khỏe người tiếp xúc gần, cơ quan y tế địa phương đã phát hiện mẹ và em gái D. xuất hiện các triệu chứng như ho, sốt, mệt mỏi. Xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của 2 mẹ con tại Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư đều cho thấy dương tính với virus corona mới gây bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Vĩnh Phúc hiện là tỉnh có nhiều người bệnh viêm phổi nCoV nhất cả nước với 7 ca. Ngành y tế tỉnh này đang giám sát, cách ly 138 người, trong đó 18 người có nguy cơ cao mắc nCoV.

8 người Công ty Nihon từ Vũ Hán trở về thì hiện 5 người có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV, 3 người vẫn đang được cách ly.

Đến tối ngày 6/2, Việt Nam ghi nhận 12 ca dương tính nCoV trong đó 3 người đã xuất viện. TPHCM có 3 ca gồm: hai bố con người Trung Quốc điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy (người con vừa xuất viện), một Việt kiều Mỹ từng quá cảnh sân bay Vũ Hán 2 giờ đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới.

Khánh Hòa và Thanh Hóa mỗi nơi một ca vừa xuất viện, trong đó bệnh nhân ở Khánh Hòa lây từ hai bố con Trung Quốc, bệnh nhân ở Thanh Hóa là một thành viên trong đoàn 8 người Công ty Nihon từ Vũ Hán về.

Số bệnh nhân còn lại là người Vĩnh Phúc, trong đó 4 người thuộc đoàn Công ty Nihon còn 3 là người thân bị lây chéo.

Cập nhật lúc  21h00 ngày 6-2-2020:

  • Thế giới: 28.357 người mắc, 565 người tử vong, trong đó:
  • - Lục địa Trung Quốc: 563 người tử vong;
    - Phillippines: 01 người tử vong;
    - Hồng Kông (Trung Quốc): 01 người tử vong.
  • Việt Nam: 12 người mắc nCoV.
    Trong đó:
    - 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện);
    - 05 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện);
    - 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện);
    - 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.
    - 01 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó.
  • - 02 trường hợp: 1 người là mẹ, 1 người là em ruột của bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó.
  • Điều trị khỏi: 03 người đã được xuất viện.