Cập nhật dịch bệnh do virus corona ngày 4/2: Việt Nam ghi nhận bệnh nhân thứ 10 dương tính với nCoV

(VOH) - Bộ Y tế xác nhận Việt Nam ghi nhận bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 10.  

Tin từ TTO cho biết, bệnh nhân sống tại tỉnh Vĩnh Phúc, là người nhà của nữ bệnh nhân 23 tuổi là thành viên của đoàn công nhân 8 người đi tập huấn ở Vũ Hán, Trung Quốc trong 2 tháng và về nước hôm 17/1 vừa qua.

Đến ngày 25/1, khi nữ công nhân 23 tuổi có dấu hiệu bệnh và được cách ly, bệnh nhân nằm trong diện giám sát, theo dõi sức khỏe và xét nghiệm mẫu bệnh phẩm gần đây cho thấy dương tính với virus corona. Đây là lần thứ hai Việt Nam ghi nhận ca lây nhiễm bệnh từ bệnh nhân sang người nhà - TTO đưa tin.

Trong khu cách ly của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, nơi nhiều trị nhiều bệnh nhân do virus corona cho đến nay. Ảnh: TTO 

Trong khi đó, cập nhật tới 15 giờ 30 ngày 4/2/2020, Bộ Y tế cho biết, 20.631 người mắc viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV). Đã có 427 người tử vong, trong đó, Trung Quốc: 425 người tử vong; Phillippines: 01 người tử vong; Hồng Kông (Trung Quốc): 01 người tử vong.

Tại Việt Nam, hiện phát hiện 10 trường hợp dương tính với nCoV. Trong đó, có 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện); 05 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện); 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện); 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc; 01 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó. Hiện đã có 03 người điều trị khỏi và xuất viện.

TPHCM triển khai những biện pháp ứng phó với dịch bệnh do virus corona gây ra - Trước tình hình dịch bệnh lây lanh nhanh, ngành Y tế thành phố khuyến cáo đến mọi người dân, chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho bản thân.
Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 4/2/2020: Va chạm xe tải, 2 thanh niên tử vong – Hai thanh niên chở nhau bằng xe máy trên QL1, khi đang đổ đèo Cả thì xảy ra va chạm với xe tải cùng chiều khiến cả hai nạn nhân tử vong tại chỗ.