Cập nhật ngày 10/2: Dịch bệnh virus Corona làm 904 người tử vong, 40 134  ca nhiễm

(VOH) - Tính đến 6h30 ngày 10/2/2020 toàn thế giới có 40134 ca nhiễm bệnh và 904 ca tử vong trong đó Trung quốc có 902 ca tử vong.

Tính trên toàn thế giới có 40.134 người nhiễm bệnh  đã làm 904 người tử vong, trong đó: Lục địa Trung Quốc: 902 người tử vong, Phillippines: 01 người tử vong và Hồng Kông (Trung  Quốc): 01 người tử vong.

Việt Nam đến nay ghi nhận có 14 ca nhiễm nCoV, trong đó 3 trường hợp đã điều trị khỏi và được xuất viện. Trong 14 bệnh nhân, một người Trung Quốc và một người Mỹ gốc Việt hiện có tình trạng sức khỏe tiến triển tốt. Những người có tiếp xúc với bệnh nhân cũng đều đã trải qua 14 ngày cách ly và hiện đều trong tình trạng khoẻ mạnh, không có các triệu chứng về hô hấp. Các tỉnh có số người mắc nCoV là: Vĩnh Phúc 09; TPHCM 03; Khánh Hòa 01 và Thanh Hóa 01.

Cùng ngày 9/2, Business Insider đưa tin, ông Choi Hyo-jick, một kỹ sư y sinh và là giáo sư tại Đại học Alberta ở Canada nói rằng, nhóm của ông đã tạo ra một loại khẩu trang phủ muối hòa tan có thể tiêu diệt mầm bệnh, hơn là chỉ ngăn chặn chúng.

Với khẩu trang phủ muối hòa tan mà nhóm của ông Choi nghiên cứu ra, khi khẩu trang tiếp xúc một giọt mang theo virus, virus bắt đầu hấp thụ muối. Khi chất lỏng bay hơi, chỉ còn lại virus và muối kết tinh. Theo ông Choi, cấu trúc phân tử của muối là tinh thể với các góc sắc và cứng có thể đâm vào virus, khiến chúng không thể tồn tại.

"Trong các thử nghiệm ở phòng thí nghiệm, virus sẽ bị vô hiệu hóa trong 5 phút và bị diệt sau 30 phút", ông Choi chia sẻ.

Nhóm của ông Choi đã thử nghiệm khẩu trang phủ muối trong phòng thí nghiệm vài năm qua và phát hiện rằng, chúng có thể vô hiệu hóa 3 chủng của virus cúm. 

thế giới

 

 

trung quoc

Viet Nam

đồ thị dịch bệnh

Không nên đề nghị làm xét nghiệm nCoV khi không cần thiết - (VOH) - Từ ngày 9/2, Bệnh viện Trung ương Huế đã bắt đầu thực hiện được xét nghiệm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra (nCoV).