Chăm sóc sức khỏe toàn diện và liên tục với Bác sĩ gia đình

(VOH) - Chức năng chính của bác sĩ gia đình là tư vấn, thăm khám, điều trị, dự phòng và quản lý sức khỏe của người khỏe mạnh và người bệnh.

Thạc sĩ. Bác sĩ Nguyễn Tiến Hưng, giảng viên Bộ môn Y học gia đình, Trường Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết bác sĩ gia đình là bác sĩ đa khoa tổng quát. Đó là một chuyên khoa rộng. Chức năng chính của bác sĩ gia đình là tư vấn, thăm khám, điều trị, dự phòng và quản lý sức khỏe của người khỏe mạnh và người bệnh. Trong cấu trúc lâm sàng y khoa, theo Bác sĩ Hưng thì dự phòng chiếm tỷ trọng 30-40%, điều trị 30-40% và còn lại là phục hồi.Như vậy, tầm ảnh hưởng của bác sĩ gia đình đến sự khỏe mạnh của cộng đồng dân cư chiếm đến trên dưới 80% hiệu quả.

Thạc sĩ. Bác sĩ Nguyễn Tiến Hưng voh.com.vn
Thạc sĩ. Bác sĩ Nguyễn Tiến Hưng, giảng viên Bộ môn Y học gia đình, Trường Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ tầm quan trọng của bác sĩ gia đình

Tại chương trình Tư vấn và Tầm soát sức khỏe do Phòng khám đa khoa đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức sáng thứ bảy ngày 09/01/2021 với chủ đề: “Chăm sóc sức khỏe toàn diện và liên tục với Bác sĩ gia đình”, Bác sĩ Nguyễn Tiến Hưng sẽ trình bày chi tiết thêm trong chuyên đề: "Bác sĩ gia đình – Người gác cổng bảo vệ sức khỏe mọi người dân". Chương trình diễn ra tại Phòng Khám Đa Khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, 461 Sư Vạn Hạnh.Tại buổi truyền thông, còn có sự tham gia của TS.BS Võ Thành Liêm, trưởng đơn vị Phòng Khám Bác sĩ gia đình, phó trưởng Bộ môn Y học gia đình thuộc Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cũng sẽ chia sẻ thêm cho quý thính giả quan tâm với chuyên đề "Một ngày làm việc của Bác sĩ gia đình".