Chẩn đoán sớm ung thư tuyến tiền liệt bằng kỹ thuật sinh thiết mới

(VOH) - Tại Việt Nam, đa số người bệnh ung thư tuyến tiền liệt đến khám ở giai đoạn muộn, đã xâm lấn hoặc di căn xa, không còn chỉ định điều trị triệt để, do vậy dự hậu thường rất xấu.

Trong khi đó, nếu phát hiện ung thư còn ở giai đoạn khu trú, có tới 85% người bệnh sống đến 10 năm. Vì vậy, việc chẩn đoán sớm ung thư tuyến tiền liệt là cực kỳ quan trọng trong chiến lược điều trị cho người bệnh.

Chẩn đoán sớm ung thư tuyến tiền liệt bằng kỹ thuật sinh thiết mới

Để phát hiện sớm ung thư tuyến tiền liệt, hàng năm Bệnh viện Bình Dân thực hiện hơn 1000 trường hợp sinh thiết với quy trình khoa học có kết quả trong vòng 24 giờ. Qua đó, hàng trăm trường hợp ung thư tuyến tiền liệt còn ở giai đoạn khu trú được phát hiện mỗi năm và được phẫu thuật nội soi với hỗ trợ Robot cắt tuyến tiền liệt tận gốc thành công.

Nhằm tăng độ chính xác, tăng khả năng phát hiện sớm ung thư tuyến tiền liệt với sự xâm lấn tối thiểu, thông tin từ Bệnh viện Bình Dân cho biết tại đây vừa triển khai kỹ thuật sinh thiết tuyến tiền liệt dưới siêu âm kết hợp với MRI thế hệ mới. Đây là kỹ thuật tiên tiến nhất trên thế giới, lần đầu tiên triển khai tại Bệnh viện Bình Dân cũng như tại Việt Nam.

Tại buổi sinh hoạt khoa học chuyên đề ngày 12/2, tại bệnh viện đã diễn ra  chương trình phẫu thuật thị phạm kỹ thuật này cho 2 trường hợp ung thư tuyến tiền liệt. Song song đó là các báo cáp cập nhật về sinh thiết tuyến tiền liệt - Vai trò của MRI Fusion biopsy hiện nay và tổng quan về sinh thiết tuyến tiền liệt.

Tầm soát miễn phí cho bệnh nhân mắc bệnh cườm nước - Glôcôm - cườm nước là bệnh lý phức tạp, dễ dẫn đến mù lòa do làm tổn thương dây thần kinh mắt nếu việc phát hiện và điều trị không kịp thời.
'Chưa có ca bệnh nghi nhiễm Covid-19 tại bệnh viện Bình Tân' - Thông tin từ ông Lê Văn Thinh - Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bình Tân cho biết sáng 12/02.