Chấn thương khớp vai và vai trò của điều trị đúng cách

(VOH) - Chấn thương khớp vai là loại chấn thương phổ biến, thường gặp với những người hay chơi thể thao

Nhưng đây cũng là căn bệnh phổ biến của những người thực hiện các công việc có nhiều động tác với, đưa tay lên cao qua đầu như thợ sơn, thợ lau kính, nhân viên thu ngân, nhân viên văn phòng, nhân viên thư viện, nhà sách… Nếu không được điều trị đúng cách, chấn thương khớp vai có thể dẫn đến thoái hoá khớp, bại liệt cánh tay, vôi hóa, ảnh hưởng nặng nề tới hoạt động thường ngày.

Chấn thương khớp vai diễn tiến một cách “thầm lặng” vì những triệu chứng của nó hay bị người bệnh chủ quan. Khác với người bị chấn thương gối, những cơn đau thể hiện rõ ràng khiến người bệnh phải đến bệnh viện ngay thì chấn thương khớp vai bắt đầu từ cảm giác mỏi, tê đằng sau bả vai. Đến khi người bệnh cảm thấy cơn đau ngày càng nặng đến mức không ngủ được, bị hạn chế trong sinh hoạt hằng ngày mới đến bệnh viện thì vị trí chấn thương đã ở giai đoạn tiến triển, gây ra những biến chứng như gai xương, viêm xương khớp thoái hóa, cứng khớp, co rút khớp…

Chấn thương khớp vai, ngày 24 tháng 9 năm 2020
Bác sĩ khám người bệnh bị chấn thương khớp vai

Nhằm nâng cao kiến thức cho cộng đồng, nhận biết sớm và điều trị hiệu quả bệnh lý chấn thương khớp vai, Khoa Chấn thương chỉnh hình  - Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố tổ chức Chương trình tư vấn “Cập nhật, chẩn đoán và điều trị chấn thương khớp vai”.

Đến với chương trình, người tham dự sẽ được các chuyên gia chia sẻ về các chấn thương thường gặp ở vai và các phương pháp điều trị bệnh lý này, trong đó có phương pháp điều trị bằng phẫu thuật nội soi, đem lại cho người bệnh chất lượng sống tốt nhất sau khi điều trị.

Thời gian diễn ra chương trình vào lúc 7h00 sáng Chủ Nhật, ngày 27/9/2020, địa điểm: Giảng đường 3A, lầu 3, khu A. Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố – số 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5.Bệnh viện dành tặng phiếu khám miễn phí cho 100 người đăng ký tham dự chương trình sớm nhất qua số điện thoại: 028 3952 5449.

Xem thêm: