Chó cảnh nuôi trong nhà cắn 5 người, 1 người đã tử vong

(VOH) - Một con chó cảnh do gia đình anh Nguyễn Đức Hưng (29 tuổi, trú thôn 5, xã Đăk Mar, huyện Đắk Hà (tỉnh Kon Tum) đã cắn 5 người làm 1 người chết do phát bệnh dại.

Con chó cắn anh Hưng rồi tiếp tục cắn một người hàng xóm, thôn 5, xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà. Thấy chó hay cắn người, anh Nguyễn Đức Hiệp, Nguyễn Đức Huy (anh trai của Hưng) rủ thêm anh An Duy Kiên (bạn Hưng) bắt chó làm thịt. Trong quá trình bắt chó, cả 3 anh này cùng bị chó cắn. Tuy nhiên do nghĩ là chó nhà nên cả 5 người đều không đi tiêm phòng bệnh dại.

Đến ngày 23/6, anh Hưng lên cơn sốt, đau đầu, mệt mỏi, bồn chồn, sợ gió, sợ nước, co giật toàn thân… Gia đình đã tiến đưa đi cấp cứu. Đến ngày 25/6 bệnh nhân tử vong tại nhà. Ngay sau đó, Hiệu, Huy, Kiên, Chợ đã đi tiêm huyết thanh, vắc xin phòng chống bệnh dại và hiện tại không có biểu hiện gì bất thường.

Ngày 9/7, ông Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà, cho biết cả bốn người đang được theo dõi tình trạng sức khỏe.

chó cảnh, bệnh dại, cắn 5 người

Hình minh họa: internet

UBND huyện Đăk Hà yêu cầu các lực lượng chức năng xử lý ổ bệnh dại tại thôn 5, giám sát để phát hiện sớm khi xảy ra bệnh dại, giúp người dân nâng cao nhận thức phòng chống dịch.

Khi bị chó, mèo cắn, người dân cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, tiêm phòng dại kịp thời, tuyệt đối không dùng thuốc nam, không tự chữa tại nhà...