Chơi thể thao gắng sức, nam thanh niên 35 tuổi bị nhồi máu cơ tim

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết vừa xử trí chụp mạch vành và can thiệp đặt stent thành công cho người bệnh bị nhồi máu cơ tim cấp.

Người bệnh sinh năm 1985, quê Bình Thuận, nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau ngực trái dữ dội vã mồ hôi kèm khó thở. Được biết khi đang chơi đá bóng thì bất ngờ bệnh nhân  thấy mệt, tiếp sau đó xuất hiện dồn dập cơn đau ở ngực trái, vã mồ hôi, khó thở...nên phải dừng chơi và về nhà nghỉ ngơi. Tuy nhiên, sau đó triệu chứng không cải thiện mà mệt và khó thở càng nhiều. Nhận định đây là một trường hợp nhồi máu cơ tim cấp nguy cơ tử vong rất cao, ngay lập tức bệnh nhân được chuyển đến phòng thông tim để ê-kíp can thiệp tim mạch của bệnh viện tái thông mạch máu tim khẩn cấp.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân

Bác sĩ Nguyễn Thanh Nhân – Khoa Tim mạch và Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn khuyến cáo dù người bệnh không có yếu tố nguy cơ như hút thuốc lá, uống rượu bia, béo phì, đái tháo đường, tăng huyết áp lại chơi thể thao thường xuyên nhưng vẫn bị xơ vữa mạch vành. Thêm vào đó, khi gắng sức khi chơi thể thao sẽ làm nứt vỡ mãng xơ vữa gây huyết khối động mạch vành dẫn đến tình trạng nhồi máu cơ tim. Bệnh lý này ở người trẻ ngày càng nhiều hơn và người không có yếu tố nguy cơ vẫn có thể bị xơ vữa động mạch và mắc căn bệnh nguy hiểm này./.

Bệnh viện Chợ Rẫy xử trí thành công u khổng lồ vùng cổ - (VOH) - Bệnh viện Chợ Rẫy vừa thông tin về trường hợp u khổng lồ vùng cổ đầu tiên sau hơn 1 năm phẫu thuật theo dõi điều trị.