Chuyển giao kỹ thuật điều trị ung thư da

(VOH) - Từ 18/11 đến 21/11, Bệnh viện Da Liễu Thành phố tổ chức khóa đào tạo và chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật Mohs điều trị ung thư da.

Ngoài ra còn chuyển giao kỹ thuật ứng dụng công nghệ laser điều trị các bệnh lý da cho hơn 100 bác sĩ hoạt động trong lĩnh vực da liễu và thẩm mỹ. Theo đó, các chuyên gia Hoa Kỳ sẽ chia sẻ những nội dung về lý thuyết lẫn thực hành như kỹ thuật vạt da và ghép da, phẫu thuật Mohs, kỹ thuật laser điều trị sẹo xấu, bớt bẩm sinh… từ cơ bản đến nâng cao.

Dưới sự hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật, bệnh viện sẽ tiến hành phẫu thuật và điều trị cho khoảng 30 bệnh nhân ung thư da, sẹo xấu và bớt bẩm sinh.

Đây là cơ hội cho các bác sĩ da liễu Việt Nam trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, cập nhật các kỹ thuật mới, hiện đại trong lĩnh vực phẫu thuật da và laser.

Ảnh minh họa

Tiến sĩ Nguyễn Trọng Hào - Giám đốc Bệnh viện Da Liễu Thành phố cho biết trước đây, khi điều trị ung thư da, các bác sĩ thường cắt bỏ phần da bị ung thư, các vết cắt này thường rộng và sâu, có thể tạo thành những ổ khuyết lớn làm khó khăn cho việc tạo hình, thẩm mỹ... Phẫu thuật Mohs là kỹ thuật cắt bỏ từng lớp và được kiểm tra bằng kính hiển vi nhằm cắt bỏ chính xác vừa đủ vùng da bị ung thư.

Kỹ thuật này tạo ra bước đột phá trong điều trị ung thư da, giúp bác sĩ xác định và loại bỏ hết tổ chức ung thư trong quá trình phẫu thuật, bảo vệ tối đa tổ chức mô lành xung quanh, giúp đạt yếu tố thẩm mỹ tốt và cho kết quả tỷ lệ lành bệnh cao nhất.

20/11, nhiều bệnh viện chăm sóc sức khỏe miễn phí cho thầy cô giáo: Nhân dịp Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, nhiều bệnh viện có chương trình ưu đãi chăm sóc sức khỏe cho các thầy cô giáo.

 

Sức khỏe và Cuộc sống: Vô sinh - Hiếm muộn: Vô sinh là một gánh nặng, cả về mặt thể chất, tinh thần và cả kinh tế cho các gia đình, thậm chí là nhiều thế hệ trong một gia đình.