Cô giáo tử vong sau 10 ngày nhuộm tóc và đây là lý do khiến ai cũng phải cảnh tỉnh chính mình

Nhuộm tóc giúp bạn đẹp và khác biệt hơn với mọi người xung quanh, nhưng bạn cần biết mình có thuộc đối tượng không được nhuộm tóc hay không, để không phải đánh đổi cả tính mạnh như cô giáo này.

Còn vài tháng nữa là đến năm mới, chắc hẳn nhiều người, nhất là chị em phụ nữ sẽ rủ nhau đi nhuộm tóc để được đẹp hơn trong dịp năm mới. Tuy nhiên, hãy thận trọng trước những quyết định của mình. Bởi đã có người tử vong chỉ sau vài ngày nhuộm tóc.

Cô giáo 47 tuổi tử vong sau 10 ngày nhuộm tóc

Cô giáo tên Triệu, 47 tuổi, là người Đại Liên (Trung Quốc). Sau khi nhuộm tóc về, cơ thể cô xuất hiện tình trạng dị ứng nhưng vì sợ chồng nói nên đã nói dối là mình bị cảm. Hai ngày sau, tình trạng của cô không những không chuyển biến tích cực mà còn trở nên nghiêm trọng hơn. Trên mặt xuất hiện những vết phù màu đỏ, mắt sưng húp. Cô lập tức được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng nguy cấp, các bác sĩ tiên lượng đây là một trường hợp hiếm gặp, bị dị ứng với thuốc nhuộm tóc.

co-giao-tu-vong-sau-10-ngay-nhuom-toc-va-day-la-ly-do-khien-ai-cung-phai-canh-tinh-chinh-minh-voh-1

Cô giáo 47 tuổi mất mạng sau 10 ngày nhuộm tóc vì dị ứng với thành phần hóa học của thuốc nhuộm
(Nguồn: Soha.vn)

Tiêm truyền suốt 4 ngày, tình trạng của cô Triệu vẫn không biến chuyển, mắt sưng đến mức không thể nhìn thấy thứ gì, ngay cả việc hít thở cũng khó khăn. Cảm thấy bệnh tình của cô giáo đã không còn đơn giản nên gia đình đã quyết định chuyển cô lên bệnh viện tuyến trên nhưng đáng tiếc là trên đường đi, cô giáo 47 tuổi đã ngừng thở.

Theo lời chồng cô giáo, trước đó cô cũng đã nhiều lần nhuộm tóc nhưng nếu nhuộm 5 lần thì đúng 5 lần cô có dấu hiệu dị ứng, đều phải dùng thuốc mới khỏi. Ngoài ra, cô Triệu còn bị dị ứng một số loại thuốc sát trùng.

Vụ việc là bài học cảnh báo đối với nhiều người có tiền sử dị ứng với các thành phần hóa chất có trong thuốc nhuộm tóc.

Những lưu ý quan trọng khi nhuộm tóc

co-giao-tu-vong-sau-10-ngay-nhuom-toc-va-day-la-ly-do-khien-ai-cung-phai-canh-tinh-chinh-minh-voh-2

Trước khi nhuộm tóc bạn cần xác định bạn không dị ứng với thành phần của thuốc nhuộm tóc (Nguồn: Internet)

  • Nếu muốn làm đẹp tóc bằng những màu sắc khác nhau thì bạn nên chọn loại thuốc nhuộm có thành phần tự nhiên, có thương hiệu uy tín, phù hợp với mái tóc của bạn.
  • Trước khi nhuộm tóc cần bôi thuốc lên da tay trước xem có bị dị ứng với thuốc nhuộm hay không, nếu không thì mới tiến hành bôi thuốc lên tóc.
  • Tránh để thuốc nhuộm chạm vào da đầu, chân tóc.
  • Sau khi nhuộm cần chăm sóc đầu tóc kĩ hơn, gội đầu bằng các loại dầu gội, dầu xả có thành phần dưỡng ẩm cho tóc.
  • Nên hấp dầu cho tóc mỗi tháng 1 lần và đắp mặt nạ cho tóc thường xuyên.
  • Khoảng cách các lần nhuộm không quá gần nhau, tốt nhất là trên 6 tháng trở lên.
  • Lựa chọn một chế độ ăn uống khoa học, cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho mái tóc.

Nếu bạn thuộc nhóm người dị ứng với thuốc nhuộm tóc, người có cấu trúc da yếu, rối loạn chức năng gan, thận, đang mang thai và cho con bú,…thì không nên nhuộm tóc nhé.

Bật mí 4 cách chăm sóc tóc cho người tóc mỏng: Không phải ai cũng may mắn có được mái tóc dày, bồng bềnh và óng ả. Nếu đang sở hữu mái tóc mỏng và thưa, các bạn cũng đừng lo lắng, hãy tìm hiểu cách chăm sóc tóc dành cho người tóc mỏng dưới đây.
Đột quỵ vì gội đầu trước khi tắm, đây là lí do: Việc tắm gội là chuyện không thể thiếu trong cuộc sống, nhưng nếu tắm gội không đúng cách sẽ gây nên những hậu quả tồi tệ cho sức khỏe.