COVID-19: Chiều 3/5, Việt Nam ghi nhận ca bệnh thứ 271 là chuyên gia người Anh

(VOH) – Bệnh nhân thứ 271 là chuyên gia người Anh, vừa nhập cảnh vào Việt Nam ngày 28/4.

Chiều 3/5 Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, thông báo thêm 1 ca mắc SARS-CoV-2 ghi nhận tại Việt Nam, là chuyên gia người Anh, của Tập đoàn Dầu khí được nhập cảnh để thực hiện dự án kinh tế.

Ngày 28/4, bệnh nhân bay từ Anh tới Sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay riêng mang số hiệu AXY 2504 (không phải chuyến bay chở khách thương mại). Cùng đi với bệnh nhân có 12 chuyên gia khác (đều âm tính), tất cả đã được quản lý, cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh tại huyện Cần Giờ (TPHCM), nên không lây ra cộng đồng.

Hiện BN271 đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TPHCM).

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, qua điều tra tiền sử được biết bệnh nhân này trước đó đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 7/4 tại Anh nhưng không điều trị, chỉ được cách ly tại nhà.

Đến ngày 21/4, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính, và được cấp giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trước khi sang Việt Nam ngày 28/4.

Dịch Covid-19 là "liều thuốc thử" đo lường sức khoẻ doanh nghiệp - Theo khảo sát của Anphabe vừa công bố, dịch Covid-19 như “liều thuốc thử” đo lường sức khỏe và mức độ phản ứng của mỗi doanh nghiệp.