Covid-19 Thế giới hôm nay (27/1): WHO ban hành hướng dẫn điều trị lâm sàng mới

(VOH) - Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 7 giờ ngày 27/1 (giờ Việt Nam), thế giới ghi nhận 100,801,438 ca mắc COVID-19 và 2,164,748 ca tử vong. Số ca đã bình phục là 72,810,551 ca.

Cụ thể, Mỹ vẫn là quốc gia ghi nhận số ca mắc mới Covid-19 trong một ngày cao nhất thế giới, với 143,808 ca. Theo sau Mỹ là: Brazil (63,626 ca), Tây Ban Nha (36,435 ca)...

Covid-19 Thế giới hôm nay (27/1): WHO ban hành hướng dẫn điều trị lâm sàng mới 1
Số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu vượt mức 100 triệu người. 

WHO ban hành hướng dẫn điều trị lâm sàng mới với Covid-19

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa ban hành hướng dẫn lâm sàng mới trong điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh COVID-19.

Hướng dẫn bao gồm cả những bệnh nhân vẫn xuất hiện những triệu chứng dai dẳng sau khi phục hồi.

TTXVN dẫn phát biểu người phát ngôn WHO Margaret Harris cho biết hướng dẫn mới cũng bao gồm những thông tin mới cập nhật như các bệnh nhân COVID-19 điều trị tại nhà cũng nên được chỉ định dùng thiết bị đo nồng độ oxy để phát hiện kịp thời phát hiện những bất thường trong điều trị tại nhà và tránh nguy cơ phải nhập viện.

WHO cũng khuyên các đội ngũ điều trị đặt bệnh nhân nằm sấp, giúp cải thiện lưu thông oxy trong cơ thể.

Ngoài ra, WHO khuyến nghị nên dùng thuốc chống đông máu liều thấp để ngăn ngừa hình thành các cục máu đông trong mạch máu. Tuy nhiên, WHO lưu ý chỉ dùng liều thấp vì nếu dùng liều cao sẽ dẫn tới những vấn đề khác.

Anh cảnh báo khan hiếm nguồn cung vắc xin ngừa COVID-19

TTXVN dẫn phát biểu của Bộ trưởng Phát triển vắcxin của Anh - Nadhim Zahawi cho biết nguồn cung vắc xin ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang ngày càng khan hiếm hơn, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng các hãng dược phẩm Pfizer, AstraZeneca và Moderna sẽ thực hiện cam kết cung ứng.

"Các nguồn cung đang ngày một hạn chế. Bất cứ tiến trình sản xuất mới nào cũng gặp thách thức, sau đó sẽ dần tốt hơn, ổn định và được cải thiện."  - ông Zahawi cho biết. 

Trả lời câu hỏi của hãng Sky News về phản ứng của ông khi có tin rằng Liên minh châu Âu (EU) sẽ chặn các nguồn cung vắc xin tới Anh, ông Zahawi bày tỏ "tin tưởng rằng các hãng AstraZeneca và Pfizer sẽ chuyển giao số lượng vắc xin mà chúng tôi cần để đạt mục tiêu giữa tháng Hai và sau đó nữa."