Covid-19 thế giới: Thứ trưởng Y tế Anh dương tính với SARS-CoV-2

Bà Nadine Dorries, nghị sĩ đảng Bảo thủ - Thứ tưởng Bộ Y tế Anh, đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2

Trong một tuyên bố ngày 10/3, nghị sỹ Nadine Dorries, Thứ trưởng Bộ Y tế Anh, cho biết đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và đang tự cách ly tại nhà.

Thứ trưởng y tế Nadine Dorries, năm nay 62 tuổi, là chính trị gia đầu tiên của Anh được chẩn đoán nhiễm COVID-19. Sự việc đang dấy lên lo ngại liệu bà đã truyền bệnh hay không.

Bà Nadine Dorries dương tính với SARS-CoV-2. (Nguồn: metro)

Cùng ngày, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cảnh báo nước này mới ở giai đoạn khởi đầu của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Tổng thống Pháp Macron nêu rõ: "Chúng ta mới ở giai đoạn đầu của dịch bệnh."

Pháp hiện đang là tâm dịch lớn thứ hai tại châu Âu sau Italy. Tính tới nay, nước này đã ghi nhận hơn 1.400 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 30 ca tử vong.

Trong khi đó, Chính phủ Tây Ban Nha cho biết mọi chuyến bay thẳng từ các sân bay ở Italy tới nước này sẽ bị đình chỉ hoạt động trong hai tuần do lo ngại dịch COVID-19.

Biện pháp này sẽ có hiệu lực vào nửa đêm 10/3 đến ngày 25/3. Chỉ máy bay của chính phủ cũng như máy bay chở hàng viện trợ y tế và nhân đạo không nằm trong lệnh cấm. 

Động thái trên diễn ra sau khi Chính phủ Italy ngày 9/3 ra lệnh phong tỏa trên toàn quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 đến nay khiến 463 người tử vong và 9.172 người mắc bệnh tại nước này.

Tại Vatican, Quảng trường Thánh Peter và Vương cung thánh đường Thánh Peter ngày 10/3 đã bắt đầu đóng cửa đối với khách du lịch cho đến ngày 3/4 để "ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2."

Đến nay, Vatican đã chính thức xác nhận 1 ca mắc bệnh COVID-19.

 

Ngoài ra, trong sáng 11/3, hàng loạt trang tin Hàn Quốc đăng tải tin tức trụ sở tại Yeouido (Seoul, Hàn Quốc) của đài KBS sẽ tạm thời đóng cửa trong 24 giờ để kiểm dịch và khử trùng. Đây là quyết định được đưa ra sau khi một nhân viên vệ sinh tại tòa KBS Business ở Yeouido, quận Yeongdeungpo (Seoul, Hàn Quốc) được cho là đã mắc Covid-19.