Cụ ông 123 tuổi tiết lộ bí quyết sống thọ là nhờ yoga và độc thân

(VOH) - Nhân viên sân bay Abu Dhabi Airport (Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) đã không tin vào mắt mình khi kiểm tra passport một hành khách nam có năm sinh là 1896.

Tính ra hành khách này đã 123 tuổi. Giấy thông hành của cụ ông Swami Sivananda ghi ngày sinh là 8/8/1896, tại Behala, Ấn Độ.

Nếu như những gì ghi trên passport của cụ ông là chính xác, thì có lẽ ông là người có tuổi thọ thọ nhất hành tinh.

Giấy thông hành của cụ ông Swami Sivananda ghi ngày sinh là 8/8/1896, tại Behala, Ấn Độ

Giấy thông hành của cụ ông Swami Sivananda ghi ngày sinh là 8/8/1896, tại Behala, Ấn Độ.

Cụ ông Sivananda khởi hành từ thành phố Kolkata, Ấn Độ đến London, Anh qua hãng hàng không Ethihad Airway, dừng chân tại sân bay thuộc Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. 

Cụ ông 123 tuổi tiết lộ bí quyết sống thọ là nhờ yoga và độc thân

Ông Sivananda mồ côi cha mẹ từ khi lên 6 tuổi, sau đó ông được một vị thầy Hindu nuôi dưỡng. Ông cùng vị thầy này đi khắp Ấn Độ, sau đó thì chuyển về sống tại thành phố Varanasi, là nơi linh thiêng của tín đồ Hindu giáo.

“Tôi sống thọ như vậy là do siêng năng tập yoga, thực hành nghiêm các quy định và có cuộc sống độc thân”- ông Sivananda cho hay.

TPHCM triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên nhiều lĩnh vực vào năm 2020 - UBND TP giao Sở TTTT tiếp nhận tất cả ý kiến của các nhà KH, DN, trường viện trong quá trình triển khai Chương trình “Xây dựng hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo (AI) giai đoạn 2020 - ...
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu báo cáo về "rừng phòng hộ ở Đắk Nông bị bức tử" - TTCP Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông báo cáo về thông tin rừng thông phòng hộ, cảnh quan nằm dọc quốc lộ 14 và quốc lộ 28 đoạn qua tỉnh Đắk Nông bị bức tử bằng hóa ...