Cứu sống bệnh nhân bị cướp tấn công thủng tim  

(VOH) - Một bệnh nhân nữ 35 tuổi, ngụ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, bị cướp tấn công tại nhà trong đêm, đâm thấu ngực gây thủng tim,... vừa được cứu sống.

Ngày 14/12, thông tin từ Bệnh viện Xuyên Á cho biết vừa phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân nữ 35 tuổi, ngụ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, bị cướp tấn công tại nhà trong đêm, đâm thấu ngực gây thủng tim, thủng cơ hoành, thủng gan và mạch máu trên gan gây sốc mất máu nặng đe dọa tính mạng.

Cứu sống bệnh nhân bị cướp tấn công gây thủng tim  

Ảnh minh họa: petrotimes

Bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng có 1 vết thương dài ở ngay giữa mũi ức và 1 vết thương dài ở ngực trái, da và niêm mạc trắng nhợt, bệnh nhân lơ mơ, mạch li ti khó bắt, huyết áp không đo được.

Qua thăm khám các bác sĩ xác định ngay đây là vết thương thấu ngực sốc mất máu nặng, khả năng thủng tim, nguy cơ tử vong rất cao. Bệnh nhân được đưa ngay vào phòng mổ vừa được hồi sức tích cực. Trong quá trình mổ cấp cứu, lượng máu mất ở trong ngực – bụng đến 3,4 lít. Ngay sau khi cầm máu, tim co bóp chấp nhận được thì bệnh nhân xuất hiện rối loạn đông máu nặng và suy chức năng gan ngay sau mổ.

Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi sát và điều trị tích cực tại khoa Hồi sức tim mạch. Hiện tại, tình trạng dần ổn định, bệnh nhân đã tỉnh táo hoàn toàn, không có di chứng tổn thương não.