Đại học Thiên Tân -Trung Quốc công bố đã sản xuất ra vắc xin uống ngừa virus Corona

(VOH) – Ngày 25/2, Theo Hoàn Cầu thời báo, Đại học Thiên Tân tại Trung Quốc đã sản xuất thành công vắc xin uống ngừa lây nhiễm virus Corona chủng mới.

Tờ báo này đưa tin Đại học Thiên Tân (Trung Quốc) vừa phát triển thành công văn xin uống ngừa virus Corona chủng mới gây dịch COVID-19 tại nhiều nước hiện nay.

Dại học Thiên Tân tại Trung Quốc sản xuất thành công vắc xin

Hình ảnh từ Đại học Thiên Tân đưa ra về vắc xin mới

Giáo sư Huang Jinhai dẫn đầu nhóm nghiên cứu đã tự uống thử 4 liều và không bị tác dụng phụ nào. Đại học Thiên Tân hiện đang tìm các đối tác phối hợp thử nghiệm lâm sàng.

Vắc xin uống này dùng nấm men Saccharomyces cerevisiae (thường gọi là men bánh mì và dùng trong lên men bánh mì, rượu, bia) làm chất dẫn và protein gai của virus Corona để sản xuất kháng thể chống COVID-19.

Theo giáo sư Huang, vắc xin uống này có thể kích thích sự miễn dịch màng nhầy nhằm ngăn ngừa lây nhiễm. Vắc xin này cũng hứa hẹn sẽ giúp chữa trị cho các người đã nhiễm virus Corona chủng mới.

Bước tiếp theo, nhóm của ông sẽ tìm kiếm những doanh nghiệp thích hợp để hợp tác về các quy trình đánh giá tiếp theo, cũng như tăng tốc kiểm nghiệm lâm sàng trước khi đưa vào sử dụng rộng rãi.

Tìm thấy người mất tích cuối cùng vụ lật ghe trên sông Vu Gia - (VOH) - Vụ lật chiếc ghe chở 10 người ở xã Đại Cường, Đại Lộc, Quảng Nam trên sông Vu Gia đến 22h45 tối 25/2 đã tìm thấy người mất tích cuối cùng là người chèo ghe.