Đảm bảo sức khỏe sinh lý nam giới nên ăn gì, kiêng gì?

(VOH) – Một chế độ ăn uống không khoa học, hợp lý có thể làm giảm sinh lý đàn ông. Do đó nên ăn gì và hạn chế gì để không làm ‘mất mặt đàn ông’ là điều mà phái mạnh luôn rất quan tâm.

1. Những chất không tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới?

Có thể nói việc khẳng định được “bản lĩnh đàn ông” luôn là một phần chất lượng cuộc sống của phái mạnh. Chính vì thế, nhiều nam giới cho rằng để có thể thực hiện các chức năng sinh lý với chất lượng, tiến độ như mong muốn thì cơ thể cần phải được bồi bổ bằng các loại thuốc tăng sinh lý nam giới hoặc dùng những món ăn tráng dương như bìm bịp, thịt dê, tinh hoàn của dê hay của các loại động vật khác...

Tuy nhiên, quan niệm “ăn gì bổ nấy” chỉ đúng với một vài trường hợp nhất định. Ngoài ra, nội tiết tố của cơ thể cũng không thể sản sinh ngay lập tức, do đó việc ăn các món ăn nhiều chất đạm, chất béo liên tục để giúp tăng nội tiết tố, tinh trùng... là điều không cần thiết.

group-bi-mat-nam-gioi-voh-noi-chia-se-kien-thuc-huu-ich-danh-cho-nam-gioi-1
Group Bí mật nam giới VOH - Nơi chia sẻ kiến thức hữu ích dành cho nam giới

Theo bác sĩ Lương Lễ Hoàng, khi nghiên cứu về cơ chế chức năng sinh lý nam giới người ta nhận thấy việc bổ sung nhiều chất đạm và chất béo vào cơ thể có thể gây ra tác dụng phụ. Khi chất đạm, chất béo đi vào cơ thể có khả năng xảy ra sự tương tranh với những chất tổng hợp nội tiết tố nam tính, nhất là những chất cần thiết để tuyến yên phóng thích ra các “hiệu lệnh”, chẳng hạn như “hiệu lệnh” để nam giới cảm thấy vui, yêu đời và yêu người... sẽ không được thực hiện.

Ngoài ra, khi chất đạm hay chất béo trong cơ thể dư thừa sẽ bị biến dưỡng và sản sinh ra những phế phẩm có tính axit khiến cho máu trong cơ thể không còn giữ được tính kiềm mà trở nên toan (tức là có nhiều axit hơn) và khi có pH máu toan thì sinh lý nam giới sẽ bị phong bế.

dam-bao-suc-khoe-sinh-ly-nam-gioi-nen-an-gi-kieng-gi-voh

Ăn những món ăn bổ dương cường tráng là điều không cần thiết (Nguồn: Internet)

2. Muốn có được chức năng sinh lý tốt cần làm gì?

Theo bác sĩ Lương Lễ Hoàng, nam giới muốn có một chức năng sinh lý như mong muốn thì cũng cần cung cấp đạm cho cơ thể nhưng chỉ ở mức cân đối. Điều quan trọng là phải bổ sung đúng dưỡng chất, theo đó một người nam giới không bị bệnh tiểu đường thì trong bữa ăn cần được cung cấp:

  • Đủ chất ngọt để có thể tạo năng lượng .
  • Các loại sinh tố, khoáng tố, trong đó đặc biệt là khoáng tố kẽm và crom. Đây là 2 khoáng tố vi lượng tuy chỉ cần một lượng ít nhưng là lại chất quan trọng để tuyến yên và tuyến thượng thận hoạt động.
  • Không nên ăn những thực phẩm chứa nhiều chất đạm, chất béo vì khi vào cơ thể sẽ bị biến dưỡng thành những phế phẩm có tính axit khiến cho tuyến yên hay nội tiết tố nam tính “có cũng như không”.

Như vậy, nam giới muốn đảm bảo sức khỏe sinh lý không cần thiết phải bồi bổ cơ thể bằng những món ăn giàu chất đạm, chất béo mà chỉ cần có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất thì đã có thể lấy lại bản lĩnh đàn ông như mong muốn.

Bạn có thể nghe lại phần tư vấn của bác sĩ từ audio bên dưới:

group-bi-mat-nam-gioi-voh-noi-chia-se-kien-thuc-huu-ich-danh-cho-nam-gioi
Group Bí mật nam giới VOH - Nơi chia sẻ kiến thức hữu ích dành cho nam giới