Đàn ông bị rối loạn lo âu có nguy cơ bị ung thư

(VOH) - Dailymail cho biết, một nghiên cứu mới chỉ ra rằng, những người đàn ông bị rối loạn lo âu có khả năng chết vì ung thư.

Những người đàn ông lo âu nặng có nguy cơ bị ung thư cao gấp 2 lần so với người bình thường (Ảnh minh họa: Alamy)

Các nhà khoa học cho rằng, những người đàn ông lo lắng có nhiều khả năng “tự giải quyết” vấn đề của mình bằng cách uống rượu và hút thuốc. Cả hai yếu tố này làm tăng khả năng ung thư.

Nghiên cứu này cũng cho thấy, không có mối liên hệ giữa lo âu và bệnh ung thư ở phụ nữ.

Nghiên cứu được thực hiện trên 15.938 người Anh - những người được chẩn đoán là rối loạn lo âu lan tỏa với các triệu chứng căng cơ, mất ngủ, không có khả năng tập trung và bồn chồn. 

Olivia Remes, một nhà nghiên cứu sức khỏe tâm thần học tại Đại học Cambridge cho biết: “Trước đây những nghiên cứu không thể kết luận gì về mối quan hệ giữa bệnh ung thư và lo lắng. Tuy nhiên nghiên cứu suốt 15 năm qua của chúng tôi là một trong những báo cáo lớn nhất để thấy được mối quan hệ này”. 

“Chúng tôi thấy rằng những người đàn ông bị rối loạn lo âu lan tỏa có khả năng chết vì ung thư cao gấp hai lần. Điều này đúng ngay cả sau khi thống kê với một loạt các yếu tố tác động khác, chẳng hạn như độ tuổi, các bệnh mãn tính, bệnh tâm thần nghiêm trọng, hút thuốc lá, uống rượu, hoạt động thể chất và uống thuốc” – cô cho biết.

Những nghiên cứu của cô được hỗ trợ bởi Giáo sư David Nutt của Đại học Imperial, cựu cố vấn về thuốc cho chính phủ.

Giáo sư David cho biết: "Là một bác sĩ tâm thần, điều trị cho nhiều người bị rối loạn lo âu nặng, kết quả này không làm tôi ngạc nhiên. Thuốc lá và rượu góp phần tăng nguy cơ ung thư. Tôi hoàn toàn ủng hộ việc công bố thông tin để đầu tư chẩn đoán và điều trị chứng rối loạn lo âu một cách hiệu quả hơn”.