‘Để có sức khỏe thì môi trường sống phải tốt’

(VOH) - Đó là thông điệp mà Tiến sĩ - Bác sĩ Lê Văn Nhân, Giảng viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch gửi gắm đến các hộ dân trong buổi tập huấn mới đây. 

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh ngày 15/7 phối hợp với Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) tổ chức lớp tập huấn cho hơn 100 hộ dân đại diện người dân 2 xã Đa Phước và Phong Phú về cách phòng chống dịch sốt xuất huyết, bệnh dịch hạch và vệ sinh môi trường và tham quan thực tế quy trình xử lý rác thải tại Khu Liên hợp Xử lý chất thải Đa Phước (huyện Bình Chánh, TPHCM).

‘Để có sức khỏe thì môi trường sống phải tốt’

 TS - Bác sĩ Lê Văn Nhân, giảng viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ tại buổi tập huấn

Ông Trần Văn Xem, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh cho biết, việc phối hợp với VWS trong việc tuyên truyền bảo vệ môi trường và phòng chống dịch bệnh sẽ giúp người dân hiểu hơn về quy trình xử lý rác thải, ý thức bảo vệ môi trường và phân loại rác thải, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, bệnh dịch hạch trong cộng đồng dân cư. Qua đó, bà con tham gia buổi tập huấn sẽ truyền lại cho người dân tại các địa bàn khu dân cư để làm sao mọi người dân cùng tham gia bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện nói riêng và của thành phố nói chung.

Tiến sĩ - Bác sĩ Lê Văn Nhân, Giảng viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch giới thiệu cho người dân về các biện pháp giữ gìn vệ sinh môi trường, trình bày nguyên nhân, triệu chứng và các biện pháp phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết, bệnh dịch hạch và phương thức tuyên truyền phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tại cộng đồng dân cư để nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường cho cộng đồng tại TPHCM. Đồng thời nhắn gửi đến người dân, để có sức khỏe thì môi trường sống phải tốt. Muốn được như vậy thì phải thực hiện các biện pháp như tiêu diệt các mầm bệnh đến từ ruồi, muỗi, chuột, mỗi người dân phải tham gia giảm lượng rác thải, phân loại rác thải tại nguồn.

Trong chuyến tham quan, ông Dương Văn Cường, Giám đốc hành chính của VWS đã giới thiệu về quy mô cũng như khối lượng rác thải xử lý mỗi ngày, toàn bộ quy trình xử lý rác thải của VWS, dẫn người dân tham quan từ bãi chôn lấp hợp vệ sinh, thử nghiệm khảo sát thực tế quy trình xử lý nước thải và tham quan các dây chuyền xử lý khí, phân loại tái chế do VWS làm chủ đầu tư. Ông Dương Văn Cường cho biết, VWS luôn luôn quan tâm đến vấn đề xử lý mùi hôi khi tiếp nhận, xử lý rác thải để không ảnh hưởng đến người dân, nhất là vào mùa mưa.

Suốt thời gian qua, VWS đã phối hợp nhiều đơn vị từ cơ quan chức năng, sở, ban ngành, các trường đại học để góp phần truyền thông bảo vệ môi trường cho mọi đối tượng từ người dân trên địa bàn của xã Đa Phước, sinh viên, bác sĩ hiểu về quy trình xử lý rác, đây là việc làm thiết thực mang lại lợi ích đáng kể cho cộng đồng.

Ngày hội Du lịch – Liên hoan món ngon các nước TPHCM năm 2020 khai mạc tối nay 16/7 - Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch – Liên hoan món ngon các nước Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra lúc 19g00 ngày 16/7/2020 tại tại Công viên Lê Văn Tám.
Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 16/7/2020: Xe máy lao xuống mương nước, hai anh em tử vong thương tâm – Đang lưu thông trên đường, chiếc xe máy mất lái lao xuống mương nước, hai anh em tử vong thương tâm.