Đi tắm vào 5 thời điểm này bạn có nguy cơ đột quỵ cao

( VOH ) - Tắm là hoạt động không thể thiếu trong một ngày nhưng có những thời điểm khi tắm sẽ gây hại cho sức khỏe, thậm chí gây đột quỵ, tử vong, bạn tuyệt đối không được chủ quan.

Vệ sinh thân thể là điều mà ai cũng phải làm mỗi ngày. Tuy nhiên, có những thời điểm bạn tuyệt đối không nên tắm vì dễ gây đột quỵ dẫn đến tử vong.

1. Tắm lúc đói và ngay sau khi ăn no

di-tam-vao-5-thoi-diem-nay-ban-co-nguy-co-dot-quy-cao-voh-1

Sau khi ăn no bạn không nên tắm ngay để tránh nguy cơ đột quỵ

Vừa ăn no xong mà đi tắm ngay thì các mạch máu sẽ bị giãn nở, lượng máu lúc này cũng giảm xuống và gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa để hấp thụ thức ăn vào cơ thể. Còn khi bụng đang trống rỗng mà đi tắm thì vô tình gây hạ đường huyết và khiến bạn dễ gặp phải tình trạng đột quỵ.

2. Tắm ngay sau khi vận động mạnh hay tập luyện cường độ cao

di-tam-vao-5-thoi-diem-nay-ban-co-nguy-co-dot-quy-cao-voh-2

Tắm ngay sau khi vận động với cường độ cao có nguy cơ bị đột quỵ

Nếu tắm ngay lập tức bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh ngay sau khi tập luyện, các mạch máu của bạn có thể bị giãn ra, gay nguy cơ đột quỵ hay đau tim.

Do đó, bạn cần khoảng 20 phút thực hiện các động tác phục hồi cơ, giúp nhịp tim và nhiệt độ cơ thể lại mức bình thường rồi mới đi tắm. Đồng thời, bạn nên tắm bằng nước ấm vừa trước khi thay đổi độ nóng lạnh theo ý thích.

3. Tắm khuya

di-tam-vao-5-thoi-diem-nay-ban-co-nguy-co-dot-quy-cao-voh-3

Càng về khuya, nhiệt độ cơ thể càng thấp nên không được tắm lúc này

Sau 9 giờ tối hàng ngày là lúc nhiệt độ cơ thể xuống thấp, việc tắm gội trong thời điểm này khiến bạn dễ mắc bệnh cảm lạnh về đêm. Bên cạnh đó, bạn còn có thể gặp phải một số vấn đề sức khỏe như chứng liệt nửa mặt, méo miệng, đột quỵ, tử vong đột ngột,...nếu bạn cứ duy trì thói quen tắm đêm.

4. Tắm khi đang say bia rượu

di-tam-vao-5-thoi-diem-nay-ban-co-nguy-co-dot-quy-cao-voh-4

Tắm sau khi say rượu có nguy cơ đột quỵ cao

Rượu có thể gây ức chế hoạt động của chức năng gan, đồng thời ngăn cản quá trình giải phóng glycohen. Do đó, nếu tắm lúc này thì cơ thể sẽ gặp phải tình trạng hoa mắt, chóng mặt, toàn thân bủn rủn, nhức mỏi, nghiêm trọng hơn là bị hạ đường huyết và dẫn đến tình trạng hôn mê sâu.

Vì thế, nếu đi nhậu về quá khuya bạn không nên tắm ngay, tốt nhất bạn nên đi ngủ và tắm vào sáng hôm sau để giữ gìn sức khỏe.

5. Tắm khi đang sốt

di-tam-vao-5-thoi-diem-nay-ban-co-nguy-co-dot-quy-cao-voh-5

Không nên tắm khi đang bị sốt

Những người bị sốt thường có thân nhiệt nóng hơn bình thường nên muốn đi tắm cho sảng khoái, tỉnh táo. Tuy nhiên, nếu đi tắm ngay lúc này sẽ dễ xảy ra những hậu quả không mong muốn, trong đó có nguy cơ đột quỵ cao.

Lời khuyên: Để bảo vệ sức khỏe bạn nên tắm vào buổi sáng và buổi tối từ 19h - 20h hàng ngày.