Dị ứng cấp tính do đắp mặt nạ Đông y làm trắng da

(VOH) - Bệnh viện Da Liễu Thành phố vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ 21 tuổi ngụ tại Long An đến khám trong tình trạng mặt sưng phù, nổi mụn mủ khắp mặt.

Bệnh nhân cho biết, vì muốn có một làn da trắng đẹp nên trước đó có lên mạng tìm hiểu và mua một loại mặt nạ đông y với giá hơn 600.000 đồng để đắp mặt vì thấy quảng cáo đắp vào da đẹp, trắng.

Dị ứng cấp tính do đắp mặt nạ Đông y làm trắng da

Da mặt của bệnh nhân lúc nhập viện.  

Lần đầu bệnh nhân đắp không thấy biểu hiện gì nhưng đến lần đắp thứ 2 bệnh nhân thấy da hơi rát, qua ngày hôm sau thì mặt đỏ bừng và đến tối thì mặt bị sưng phù. Bệnh nhân đến khám và được nhập viện điều trị với thuốc kháng sinh, kháng viêm và thuốc bôi tại chỗ. Sau 1 tuần điều trị, bệnh nhân đã ổn định hoàn toàn, mặt hết sưng, đỏ, bệnh nhân được cho xuất viện và tiếp tục theo dõi tại nhà.

Bác sĩ Võ Thị Đoan Phượng – Trưởng khoa Lâm sàng 1 – Bệnh viện Da Liễu  cho biết bệnh nhân bị viêm da tiếp xúc dị ứng cấp tính. Đặc trưng là phản ứng viêm da dạng chàm tại vị trí tiếp xúc với dị nguyên. Viêm da tiếp xúc dị ứng thường xảy ra trong vòng 48 đến 72 giờ sau khi tiếp xúc với chất gây dị ứng. Các trường hợp cấp tính có thể làm bùng phát ban đỏ, mụn nước và bóng nước, ngứa. Các trường hợp mạn tính có thể có biểu hiện da dày lên kèm các vết rạn và nứt da.

Bác sĩ Đoan Phượng khuyến cáo, chị em phụ nữ cần thận trọng trong việc lựa chọn và sử dụng các mỹ phẩm làm đẹp. Đặc biệt không nên sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc hoặc tin tưởng các thông tin không chính xác trên mạng xã hội. Khi có bất kì biểu hiện bất thường, ngay lập tức đến thăm khám tại các bệnh viện có chuyên khoa da liễu có uy tín để được điều trị kịp thời, tránh hậu quả đáng tiếc. 

Cập nhật Covid-19 ngày 19/5: Những người tiếp xúc với bệnh nhân 321 và 322 đều âm tính - Với 2 ca bệnh COVID-19 là tiếp viên hàng không được Bộ Y tế công bố tối 18/5 đã nâng tổng số bệnh nhân đang điều trị tại TPHCM lên 5 trường hợp.
Bắp cải cuộn thịt sốt cà chua, món ăn rất tốt cho người bị đau dạ dày - Bắp cải cuộn thịt sốt cà chua là món ăn vừa rẻ tiền, chống ngán vừa cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, món ăn này còn là ‘bài thuốc’ cho một số bệnh lý nhất ...