Dịch bệnh do virus corona ngày 4/2: Số người chết tăng lên 426 người

(VOH) - Thông tin từ Bộ Y tế, cho đến 6 giờ sáng 4/2 đã có 426 người tử vong vì Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV).

Cụ thể, Bộ Y tế cho biết, hiện 19.843 người mắc viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) với 426 người tử vong. Trong đó, Trung Quốc 425 người tử vong, Phillippines có 01 trường hợp tử vong.

Thông tin từ Bộ Y tế sáng 4/2 về tình hình dịch bệnh do chủng mới virus corona gây ra. 

Thông tin từ Bộ Y tế sáng 4/2 về tình hình dịch bệnh do chủng mới virus corona gây ra. 

Tại Việt Nam, hiện ghi nhận có 8 người mắc nCoV. Trong đó gồm: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 04 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán (01 người đã khỏi và được xuất viện); 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán.

Dịch bệnh do virus corona ngày 4/2: Số người chết tăng lên 426 người

Tình hình dịch bệnh do virus nCoV tại Việt Nam. Nguồn: Bộ Y tế.  

Theo thông tin từ Bộ Y tế, trong số 304 người nghi nhiễm 2019-nCoV, 214 trường hợp âm tính, còn 90 ca nghi ngờ đang được cách ly điều trị.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.
Lập tức cách ly những người đến từ 31 tỉnh có dịch của Trung Quốc - Thực hiện việc cách ly phòng chống dịch đối với các trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài nhập cảnh đến từ hoặc đi qua 31/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong vòng 14 ngày ...
Chưa ghi nhận hiện tượng lây lan mầm bệnh virus Corona trong cộng đồng - Hiện nay các trường hợp xác định tại thành phố Hồ Chí Minh là ca xâm nhập hoặc liên quan trực tiếp đến ca xâm nhập, chưa ghi nhận hiện tượng lây lan mầm bệnh trong cộng đồng.