Dịch Covid-19: Bệnh nhân phi công người Anh xét nghiệm âm tính trở lại

(VOH) - Bệnh nhân phi công người Anh (bệnh nhân 91) có diễn biến lâm sàng ổn định, kết quả RT PCR đều âm tính với virus corona ở cả dịch rửa phế quản và dịch mũi họng.

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, sáng 19/4, trường hợp nhiễm Covid-19 số 91 (phi công người Anh) tiếp tục có diễn biến lâm sàng ổn định, bệnh nhân không còn tình trạng chảy máu, kết quả RT PCR đều âm tính ở cả dịch rửa phế quản và dịch mũi họng.

Trước đó bệnh nhân này có kết quả âm tính, sau đó lại dương tính nhẹ lại.

Dịch Covid-19: Bệnh nhân phi công người Anh xét nghiệm âm tính trở lại

Bệnh nhân phi công người Anh xét nghiệm âm tính trở lại, sức khỏe có tiến triển tốt. Ảnh: TNO

Nhiều ngày trước đó, bệnh nhân phải chạy máy ECMO. Cách đây 3 ngày, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm ở dịch rửa phế quản âm tính trở lại nhưng ở mũi, họng vẫn còn dương tính và đến nay mới có kết quả âm tính ở cả dịch rửa phế quản và dịch mũi họng.

Theo bác sĩ điều trị, bệnh nhân có kết quả âm tính là một tín hiệu tốt, tuy nhiên bệnh nhân vẫn được tiếp tục theo dõi kết quả xét nghiệm trong những ngày tiếp theo.

Tính đến ngày 19/4, ở TPHCM chỉ còn 5 trường hợp nhiễm virus corona đang được tiếp tục điều trị tại 2 bệnh viện. Ngoài trường hợp bệnh nhân phi công người Anh, 4 trường hợp còn lại đều ổn định, đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Cập nhật dịch Covid-19 sáng 19/4: Liên tiếp 3 ngày Việt Nam không có ca mắc mới - Hiện cả nước có tổng số người mắc Covid-19 là 268 trường hợp, trong đó có 160 người từ nước ngoài (chiếm 60%), 108 người lây nhiễm trong cộng đồng (chiếm 40,3%).