Dịch Covid-19 sáng 11/4: Việt Nam không có ca nhiễm mới

(VOH) - Tính đến 6 giờ sáng nay 11/4, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới và hiện là 1 trong 2 quốc gia, vùng lãnh thổ có số ca bệnh trên 200 nhưng chưa có ca tử vong.

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, trong 12 giờ qua, nước ta không có ca nhiễm Covid-19 mới. Tổng số ca mắc đến 6 giờ sáng nay là 257, trong đó 144 trường hợp đã khỏi bệnh và ra viện.

Dịch Covid-19 sáng 11/4: Việt Nam không có ca nhiễm mới, chưa có ca tử vong

ính đến 6 giờ sáng nay 11/4, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới. Ảnh minh họa: LSVN

113 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại 16 cơ sở khám chữa bệnh, với 20 người trong số đó đã có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 và 8 người có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Riêng bệnh nhân 91 là phi công người Anh ngụ ở quận 2, TPHCM và có liên quan ổ dịch quán bar Buddha, thông tin cập nhật ngày 10-4 cho biết diễn biến bệnh của bệnh nhân không xấu hơn nhưng cũng chưa có dấu hiệu hồi phục.

Tuy nhiên, xét nghiệm tải lượng virus ở bệnh nhân này cho thấy có dấu hiệu lạc quan hơn, kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR SARS-CoV-2 ở bệnh phẩm dịch phế quản cho kết quả âm tính, trong khi bệnh phẩm ở dịch mũi họng thì còn dương tính yếu.

Trước đó, vào tối 10/4, Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca dương tính với Covid-19, nâng tổng số ca mắc tại nước ta lên 257 ca.

Ca bệnh 256 (BN256): bệnh nhân nam, 52 tuổi, Quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ ở Đình Dù, Văn Lâm, Hưng Yên.

Ngày 27/3 từ Nga về Việt Nam trên chuyến SU290. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được chuyển cách ly tập trung tại Trường Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc.

Hiện bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung

Ca bệnh 257 (BN257): bệnh nhân nữ, 15 tuổi ở xóm Hội, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội, là học sinh. Bệnh nhân đang nghỉ học ở nhà, không đi đâu.

Ngày 20/3, ca bệnh số 243 (bạn bố bệnh nhân) có đến chơi nhà và nói chuyện với bố bệnh nhân. Ngày 08/4 bệnh nhân có sốt, chảy mũi.

Ngày 9/4, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 10/4 kết quả xét nghiệm của bệnh nhân dương tính với virus SASR-CoV-2. Bố bệnh nhân cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm, tuy nhiên kết quả âm tính với virus SASR-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung.

Chiều 10/4, tại cuộc họp giao ban báo chí trực tuyến về công tác tuyên truyền phòng, chống dịch, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu rõ, với dân số đông gần 100 triệu người, có đường biên giới dài với Trung Quốc (quốc gia đầu tiên xuất hiện dịch bệnh Covid-19), Việt Nam là nước có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao. Do đó, chúng ta tuyệt đối không được chủ quan. Hiện nay trên thế giới vẫn chưa có thuốc đặc trị hoặc phác đồ điều trị chuẩn. Vì vậy, chúng ta không thể thụ động, chờ đợi từ bên ngoài mà chủ động thử nghiệm lâm sàng các loại thuốc, phác đồ điều trị dù chưa có cơ sở khoa học đầy đủ như lúc bình thường. Những loại thuốc hay phác đồ nào có thể có xác suất thành công thì đều được nghiên cứu, xem xét đưa vào.