Dịch Covid-19 Thế giới: Mỹ chặn tất cả người đến từ châu Âu để ngăn dịch

(VOH) - Trong khi Trung Quốc tuyên bố vượt qua giai đoạn đỉnh điểm của COVID-19 thì Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo các hoạt động đi lại từ châu Âu sang Mỹ bị đình chỉ để ngăn dịch bệnh.

Từ 13/3, Mỹ chặn tất cả người đến từ châu Âu để ngăn Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa thông báo rằng tất cả các hoạt động đi lại từ châu Âu sang Mỹ bị đình chỉ trong 30 ngày tới, ngoại trừ Anh. Ông Trump đưa ra quyết định này nhằm ngăn các ca nhiễm mới không vào nước Mỹ và sẽ có hiệu lực từ đêm 13/3.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

“Chúng ta sẽ dừng mọi hoạt động đi lại từ châu Âu đến Mỹ trong 30 ngày tới. Quy định mới sẽ có hiệu từ tối 13/3. Những hạn chế đó sẽ được điều chỉnh dựa theo điều kiện trên thực tế”, ông Trump thông báo. 

Ông Trump cũng nói rằng sẽ có một số ngoại lệ đối với những người Mỹ đã trải qua kiểm tra y tế phù hợp.

Trung Quốc tuyên bố vượt qua giai đoạn đỉnh điểm của dịch

Reuters đưa tin ngày 12/3, người phát ngôn Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) Trung Quốc Mễ Phong trả lời họp báo cho biết Trung Quốc đã vượt qua giai đoạn đỉnh điểm leo thang của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Bệnh nhân nhiễm COVID-19 xuất viện sau khi được chữa khỏi tại bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 10/3/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)
Bệnh nhân nhiễm COVID-19 xuất viện sau khi được chữa khỏi tại bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 10/3/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)

Cùng ngày, một quan chức Bộ Thương mại Trung Quốc nói rằng nước này sẽ có biện pháp mạnh để làm bình ổn hoạt động ngoại thương, song cảnh báo nguy cơ đối mặt với tình trạng tăng trưởng không ổn định do sức ép gia tăng lên nền kinh tế toàn cầu.

Chủ tịch Hiệp hội Y tế vùng ở Italy chết vì Covid-19

Theo CNN, ông Roberto Stella, Chủ tịch Hiệp hội Y tế vùng Varese, qua đời tối ngày 10/3 tại thị trấn Como, miền Bắc Italy. Vị bác sĩ 67 tuổi được đưa vào viện trong tình trạng suy hô hấp nặng vì nhiễm Covid-19.  

Các bác sĩ Italy đang phải đối mặt với tình trạng quá tải bệnh nhân, đặc biệt là trong các đơn vị chăm sóc đặc biệt. (Ảnh: AP)

Các bác sĩ Italy đang phải đối mặt với tình trạng quá tải bệnh nhân, đặc biệt là trong các đơn vị chăm sóc đặc biệt. (Ảnh: AP)

Trong khi đó, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte hôm nay cho biết chính quyền sẽ tăng cường các biện pháp phong toả, trong đó có việc yêu cầu tất cả các cửa hàng trên toàn quốc đóng cửa, ngoại trừ những nơi bán nhu yếu phẩm và các ngân hàng.

Cập nhật từ Bộ Y tế Việt Nam Cập nhật lúc 14 giờ 30 ngày 12/03/2020, trên thế giới ghi nhận 126.132 người mắc và 4.632 người tử vong. Tại Việt Nam, hiện 39 trường hợp nhiễm COVID-19 nhưng đã có 16 16 người được chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

Nước khoáng ‘nên thuốc’ cho ai? - Nước khoáng là loại nước tự nhiên tốt cho sức chứa nhiều nguyên tố vi lượng. Không chỉ giúp giải khát mà trong 1 số trường hợp nước khoáng còn được xem như 1 'vị thuốc chữa bệnh' tuyệt ...
Phương pháp giảm cân thanh lọc cơ thể tự nhiên không dùng thuốc - Nhiều người mong muốn giảm cân nhưng lại sợ những phương pháp giảm cân sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là sinh bệnh tật. Vậy làm sao để vừa giảm cân vừa thanh lọc cơ thể?