Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona: Số người chết tăng lên 492

(VOH) - Cập nhật mới nhất về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, tính đến 11 giờ ngày 5/2/2020, thế giới có 24.553 người mắc, 492 người tử vong.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia/ vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc.

Tính đến 11 giờ ngày 5/2/2020:

Thế giới: 24.553 người mắc, 492 người tử vong, trong đó:

- Lục địa Trung Quốc: 490 người tử vong;
- Phillippines: 01 người tử vong;
- Hồng Kông (Trung Quốc): 01 người tử vong.

Việt Nam: 10 người mắc nCoV.
Trong đó:
- 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện);
- 05 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện);
- 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện);
- 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.
01 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó.

Điều trị khỏi: 03 người đã được xuất viện.

Cập nhật của Bộ Y tế về tình hình nhiễm virus nCoV 2019 đến 9 giờ ngày 5/2

Trong diễn biến có liên quan, theo thông tin của UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tính đến 16h ngày 4/2, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận tổng số trường hợp  dương tính với nCoV là 4, trong đó huyện Tam Dương 1 trường hợp, Tam Đảo 1 trường hợp và Bình Xuyên 2 trường hợp; Tổng số trường hợp nghi ngờ đang được theo dõi và giám sát là 8 trường hợp, trong đó, 2  trường hợp tại BV Bệnh Nhiệt đới TW, 4 trường hợp tại TTYT huyện Tam Đảo, 2 trường hợp tại TTYT huyện Bình Xuyên; Tổng số trường hợp liên quan tiếp xúc được giám sát, theo dõi mới trong ngày 4/2 là 12 trường hợp. Tổng số trường hợp có liên quan, tiếp xúc gần với ca bệnh xác đị đang được theo dõi là 84 trường hợp.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên trò chuyện với người dân (đã tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính) tại khu cách ly đặc biệt. Ảnh: Bộ Y Tế 

Ngày 4/2, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đã đến làm việc tại BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc về công tác thu dung, cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, những người đã tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với nCoV. Trước khi làm việc, Thứ trưởng và Đoàn công tác đã đi kiểm tra lại phòng khám dành riêng cho bệnh nhân nghi ngờ nCoV và khu cách ly đặc biệt đang theo dõi bệnh nhân nghi ngờ.