Điều trị bệnh gút hiệu quả: Cần lưu ý

(VOH) - Thông tin từ bác sĩ Cao Thanh Ngọc – Trưởng Đơn vị Nội cơ xương khớp, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố - cho biết, hiện nay có những quan niệm sai lầm trong điều trị bệnh gút rất nguy hiểm.

Gút (Gout) là một trong những bệnh chiếm khoảng 1/3 tổng số lượng người bệnh đến khám về xương khớp tại bệnh viện.

Điều đáng quan ngại là người mắc Gout ngày càng trẻ hóa. Cứ 4 người đến khám được chẩn đoán mắc Gout, thì có từ 1 đến 2 người trong độ tuổi 30 - 40 và tỉ lệ này ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, đa số người mắc Gout thường xem nhẹ tình trạng bệnh, cho rằng bệnh Gout không nguy hiểm bằng các bệnh đái tháo đường, tim mạch, tăng huyết áp… nên không tuân thủ chỉ định điều trị của bác sĩ.

Nhiều người bệnh Gout chỉ dùng thuốc hoặc đi khám lại khi sưng đau khớp không chịu được.

Nhiều người bệnh chỉ dùng thuốc hoặc đi khám lại khi sưng đau khớp. Đây là quan niệm sai lầm vì hiện nay đã có nhiều thuốc an toàn cho người bệnh, thậm chí đối với những trường hợp người bệnh dị ứng với thuốc hạ axit uric máu cũng đã có thuốc khác không gây dị ứng thay thế. Người bệnh nên tuân thủ chỉ định điều trị thì việc “sống chung với Gout” sẽ diễn ra an toàn và tốt đẹp.

Nhằm nâng cao sự hiểu biết của cộng đồng về bệnh viêm khớp Gout, phòng khám Nội Cơ Xương Khớp sẽ tổ chức chương trình “Tư vấn và phát phiếu khám bệnh miễn phí bệnh lý viêm khớp Gout” vào lúc 8h00 sáng Chủ nhật ngày 17/12/2017, tại địa điểm giảng đường A, Bệnh viện Đại học Y Dược (số 215 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5).

Đối tượng là người có quan tâm đến bệnh viêm khớp Gout, người đang mắc bệnh viêm khớp Gout hoặc có các biểu hiện sưng, nóng, đỏ, đau các khớp ở bàn ngón chân, cổ chân hoặc các khớp khác.