Điều trị thành công bệnh nhân nhịp tim nhanh phức tạp hiếm gặp

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, tại đây vừa điều trị thành công một trường hợp nhịp tim nhanh phức tạp hiếm gặp.

Bệnh nhân nam 67 tuổi, đã từng bị đột tử được cứu sống cách đây 10 năm. Từ đó đến nay, bệnh nhân thường hay lên những cơn tim đập nhanh rất nhiều lần, gây mệt, khó thở và gây cản trở rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày.

Rối loạn nhịp, hội chứng kích thích sớm

Bác sĩ Trần Uyên Lê Phương - Khoa Điều trị Rối loạn nhịp Bệnh viện Chợ Rẫy trực tiếp điều trị cho bệnh nhân mắc rối loạn nhịp do hội chứng kích thích sớm

Được chẩn đoán là hội chứng kích thích sớm với nhiều cơn nhịp nhanh trên thất, bệnh nhân đã đi khám và điều trị tại nhiều nơi nhưng không khỏi bệnh. Tại đây ông được các bác sĩ hội chẩn và quyết định thăm dò, cắt đốt điện sinh lý một lần nữa để điều trị.

Theo bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Trưởng khoa Điều trị Rối loạn nhịp Bệnh viện Chợ Rẫy, hội chứng kích thích sớm là một bất thường bẩm sinh. Bất thường này gây ra những cơn tim đập nhanh trên thất tái đi tái lại nhiều lần và trong vài trường hợp có thể gây đột tử do nhịp tim đập quá nhanh khi kèm theo rung nhĩ.

Hiện nay, hội chứng kích thích sớm có thể được điều trị triệt để bằng phương pháp triệt đốt điện sinh lý, ít xâm lấn, không đau, bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo khi các bác sĩ đưa dụng cụ từ tĩnh mạch đùi vào tim thăm dò và triệt đốt bằng sóng cao tần.