Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ đồng nghiệp trong điều trị COVID-19 tại Bà Rịa Vũng Tàu

(VOH) - Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) vừa hỗ trợ đồng nghiệp tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trong điều trị COVID-19.

Trước diễn biến mới của các ca nhiễm COVID-19 từ nước ngoài trở về và đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa (Bà Rịa Vũng Tàu), thực hiện chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, ngày 23/6, Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) đã lên đường đến Bệnh viện Bà Rịa hỗ trợ các đồng nghiệp.

Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy làm việc với các bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa về điều trị bệnh nhân COVID-19

Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy làm việc với các bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa về điều trị bệnh nhân COVID-19

Tại buổi trao đổi với đại diện Bệnh viện Bà Rịa, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang - Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hiện tại, sức khoẻ của 7 trường hợp mắc COVID-19 đang diễn tiến theo chiều hướng thuận lợi.

Trong quá trình hỗ trợ kiểm tra, đánh giá và rà soát quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, nhìn chung, Bệnh viện Bà Rịa đáp ứng đầy đủ. Các bác sĩ đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy góp ý các đồng nghiệp lắp đặt thêm camera và điện thoại nội bộ trong khu vực điều trị, bố trí phân luồng, phòng ốc, quần áo, bề mặt tiếp xúc, phân, nước thải của bệnh nhân để quá trình xử lý an toàn, hiệu quả hơn, đảm bảo không có nguồn lây nhiễm ra bên ngoài.

Tin tức Covid-19 ngày 24/6: Việt Nam đã qua 69 ngày không có ca mắc trong cộng đồng - Lúc 6h00 ngày 24/6 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, đã 69 ngày Việt Nam không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng, hơn 6.300 người cách ly chống dịch.

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 23/6: Thêm 1 bệnh nhân khỏi bệnh - Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, bệnh nhân 328  vừa được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới tỉnh Hải Dương.