028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571

Đột quỵ, mù mắt sau khi làm đẹp

Một bệnh nhân nữ 22 tuổi, ngụ TPHCM bị đột quỵ, mù mắt sau khi tiêm chích chất làm đầy mũi nhằm nâng mũi cao thêm.

Bệnh nhân bị đột quỵ sau làm đẹp đang được điều trị tại Bệnh viện Nhân Dân 115 - Ảnh: T.Dương

Ngày 20/12, TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não Bệnh viện Nhân dân 115 TPHCM, cho biết bệnh viện này vừa tiếp nhận một bệnh nhân nữ tên N.T.L., 22 tuổi, ngụ TPHCM, bị đột quỵ sau khi được tiêm chích chất làm đầy mũi nhằm nâng mũi cao thêm. 

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mắt trái mất thị lực hoàn toàn, yếu tay chân bên phải.

Tại bệnh viện, L. cho biết chị đang đi học thẩm mỹ tại một cơ sở thẩm mỹ ở Q.6.

Khi học xong, L. có nhờ người dạy tiêm chất làm đầy vào mũi để nâng mũi cao lên.  

Sau đó, L. thấy mắt trái mờ, tay chân bên phải yếu dần và được nhân viên ở đó đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo TS Huy Thắng, khi tiêm chất làm đầy vào trúng mạch máu, chất làm đầy có thể đã gây thuyên tắc động mạch máu não bên trái, gây yếu nửa người bên phải, ngoài ra còn làm thuyên tắc động mạch mắt, gây mù mắt trái.

Đây cũng là hai biến cố mà Cơ quan Quản lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã cảnh báo khi tiêm các chất làm đầy vào phần mặt trên. Hiện bệnh nhân vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhân dân 115.