Dự phòng lây nhiễm bệnh viêm hô hấp cấp trong trường học

(VOH) - Vì Covid-19 mà quên đi các bệnh viêm hô hấp cấp tính khác như cảm lạnh, cúm, bạch hầu… thì không nên.

Đó là khuyến cáo của TS.BS Nguyễn Nam Hà, Trưởng đơn vị Phòng Khám Tai Mũi Họng thuộc Phòng khám đa khoa Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch - Giảng viên chính Bộ môn Tai Mũi Họng, trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Dự phòng lây nhiễm bệnh viêm hô hấp cấp trong trường học

Vì Covid-19 mà quên đi các bệnh viêm hô hấp cấp tính khác như cảm lạnh, cúm, bạch hầu… thì không nên. Ảnh: internet

Bác sĩ Hà cho biết, viêm đường hô hấp cấp tính là một căn bệnh nhiễm trùng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng hô hấp của người bệnh. Bệnh thường ảnh hưởng đến các bộ phận của đường hô hấp, bao gồm mũi, xoang, họng, thanh quản, khí quản, phế quản, tiểu phế quản, phế nang. Bệnh lý này không chừa một ai, nhưng trẻ nhỏ, người cao tuổi và người có bệnh nền thì nguy cơ mắc bệnh cao hơn vì hệ miễn dịch của họ thường dễ bị virus tấn công.

Nhằm giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ các bệnh lý liên quan đến viêm hô hấp cấp, tại chương trình truyền thông và tầm soát của Phòng khám đa khoa Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch  tháng 7/2020, TS. BS Nguyễn Nam Hà sẽ trình bày chuyên đề "Chăm sóc tai mũi họng hằng ngày dự phòng lây nhiễm bệnh viêm hô hấp cấp trong trường học" với các giải pháp cụ thể.

Cũng liên quan bệnh lý học đường, bác sĩ Trịnh Quang Trí trưởng đơn vị Phòng Khám Mắt sẽ trình bày chuyên đề "Tật Khúc xạ ở trẻ em – Những điều cần lưu ý". Chương trình diễn ra vào sáng thứ bảy ngày 11/7 tại Phòng Khám Đa Khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (số 461, đường Sư Vạn Hạnh, Quận 10).