Duy trì tập luyện giúp sức khỏe dẻo dai trong kỳ nghỉ Tết

(VOH) - Bác sĩ Nguyễn Đức Thành – Trưởng khoa Phục hồi chức năng  - Bệnh viện Đại học Y dược TP cho biết nên duy trì việc tập luyện ở mức độ vừa phải thay vì ngưng lại hoàn toàn trong dịp tết.

Các nghiên cứu cho thấy nếu ngưng tập luyện trong thời gian ngắn thì cơ thể sẽ trở nên suy yếu ngay chỉ sau một vài tuần.

Bác sĩ Thành cho biết, theo các nhà khoa học, các kỳ nghỉ tưởng chừng sẽ giúp ta được nghỉ ngơi, vui chơi thoải mái để tái tạo năng lượng tuy nhiên, vấn đề lại không phải đơn giản như vậy. Các kỳ nghỉ lễ Tết kéo dài có nguy cơ làm cho chúng ta bị tăng cân không kiểm soát do ăn uống vô độ và không tập luyện thể dục.

Bên cạnh đó, các công việc phát sinh như việc di chuyển nhiều, mua sắm, tiếp khách liên tục, thức khuya, uống rượu bia nhiều… sẽ làm cho cơ thể bị stress, thậm chí dẫn đến các tình trạng bệnh lý nguy hiểm.

tập luyện, sức khỏe,  kỳ nghỉ Tết

ThS BS. Nguyễn Đức Thành - Trưởng khoa Phục hồi chức năng

Do vậy, để có những kỳ nghỉ vui tươi, thoải mái, khỏe mạnh và khoa học cần lập kế hoạch tập luyện đơn giản và khả thi nhất là thực hiện các bài tập tại nhà và không cần nhiều thiết bị như chạy tại chỗ, đạp xe tại chỗ, nhảy dây, tập thể dục,…

Mỗi ngày chỉ cần tập luyện 15 đến 30 phút cũng đủ để giúp ích rất nhiều so với việc không tập luyện. Thậm chí các hình thức đơn giản nhất như đi bộ bất cứ khi nào có thể cũng mang lại nhiều ích lợi./