Em bé bị mẹ tưới xăng đốt bình phục và xuất viện

(VOH) - Sau 50 ngày nằm điều trị, sáng 14/10, em Nguyễn Thị Kim Linh, 12 tuổi ở huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận bị mẹ đốt đã được xuất viện.

Bác sĩ Phan Vũ Bảo, Trưởng Khoa Phỏng – Tạo hình, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết sau thời gian điều trị tại Khoa Phỏng – Tạo hình, Bệnh viện Nhi Đồng 1, bé Nguyễn Thị Kim Linh đã có sự hồi phục tốt.

Hiện tại, các vết phỏng đã lành da, hết nhiễm trùng và đi lại được. Để làm lành những vết phỏng chiếm đến 38% diện tích cơ thể, các bác sĩ phải sử dụng các kháng sinh mạnh để chống nhiễm trùng, thực hiện nhiều đợt phẫu thuật ghép da và thực hiện chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Với sự hỗ trợ tích cực của Khoa Tâm lý, cháu bé đã có những chuyển biến quan trọng về tâm lý, đã vui vẻ, lạc quan và trò chuyện được với mọi người. Các bác sĩ tâm lý đánh giá sau khi xuất viện, cháu bé có khả năng hòa nhập tốt.

Được biết trường hợp của bé đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng và cũng trong sáng nay, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã bàn giao trên 800 triệu đồng là số tiền đóng góp của những nhà hảo tâm cho cô ruột cháu bé là bà Nguyễn Thị Duy. Cô ruột sẽ là người nhận nuôi cháu bé sau khi cháu được xuất viện.