Giải pháp bảo vệ mắt và chăm sóc tai mũi họng hằng ngày

(VOH) - Tại TPHCM, thời gian qua, các chất gây ô nhiễm như bụi mịn PM10, PM2.5, CO, SO2… gia tăng nhiều lần so với quy chuẩn, đe dọa sức khỏe người dân.

Theo Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Nam Hà, giảng viên bộ môn Tai Mũi Họng – Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, bụi mịn có thể đi sâu vào phổi và thấm vào máu. Trên đường đi của nó, sẽ có khả năng gây viêm xoang; viêm tai giữa, viêm họng, viêm phế quản và viêm phổi. Bụi vì quá mịn nên sẽ thấm qua các phế nang và đi vào máu. Người dân hằng ngày đã biết tự bảo vệ mình bằng cách đeo khẩu trang khi đi đường. Tuy nhiên, khẩu trang thông thường chỉ ngăn được bụi lớn chứ không ngăn được bụi mịn. Do đó, để giảm thiểu tác hại của bụi mịn, cần phải có những giải pháp khác phối hợp.

Vấn đề này sẽ được trình bày chi tiết tại chương trình tư vấn sức khỏe và tầm soát kỳ tháng 2/2020 diễn ra vào sáng 8/2 tại Phòng khám đa khoa Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tại số 461 Sư Vạn Hạnh, Quận 10 với chủ đề “Bảo vệ mắt và chăm sóc tai mũi họng hằng ngày trong môi trường không khí ô nhiễm”.

Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Nam Hà sẽ cho biết các giải pháp giảm thiểu tác hại của bụi mịn với chuyên đề “Chăm sóc tai mũi họng hằng ngày trong môi trường không khí ô nhiễm”. Chương trình còn có chuyên đề “Chăm sóc các bệnh về mắt thường gặp” được trình bày bởi Bác sĩ Trịnh Quang Trí - trưởng đơn vị Phòng Khám Mắt cùng với Phó Giáo sư Nguyễn Thanh Hiệp – Phó hiệu trưởng – Trưởng phòng khám đa khoa Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Giải pháp bảo vệ mắt và chăm sóc tai mũi họng hằng ngày