Giảm đau lưng bằng cách xoa bóp dầu có tốt không?

(VOH) - Hiện nay, có rất nhiều cách giảm đau lưng tại nhà, tuy nhiên, nhiều người cho rằng xoa bóp bằng dầu là cách làm đơn giản và hiệu quả nhất. Vậy giảm đau lưng bằng cách xoa bóp dầu có tốt không?

Thắc mắc của thính giả:

Chào bác sĩ! Tính chất công việc của em là ngồi nhiều nên em hay bị đau lưng, mỗi tối em thường dùng dầu để xoa bóp ngang thắt lưng. Vậy cho em hỏi cách làm này có tốt hay không? nhờ bác sĩ tư vấn giúp em.

Giảm đau lưng bằng cách xoa bóp dầu có tốt không?

PGS.TS BS Nguyễn Thị Bay (Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM) cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây đau lưng như do ngồi nhiều căng cơ hoặc do thoái hóa cột sống thắt lưng,…Hiện nay, có rất nhiều biện pháp giúp giảm đau lưng như dùng thuốc, tập luyện, chườm túi muối nóng,…và xoa bóp ngang thắt lưng bằng dầu cũng là một phương pháp giảm đau lưng hiệu quả.

giam-dau-lung-bang-cach-xoa-bop-dau-co-tot-khong-voh

Xoa bóp bằng dầu và day ấn bấm huyệt cũng là phương pháp giảm lưng tại nhà hiệu quả (Nguồn: Internet)

Hầu hết các phương pháp như xoa bóp, bấm huyệt ngay tại vị trí đau lưng đều dễ thực hiện và không gây hại cho sức khỏe. Do đó, nếu bạn bị đau lưng thường xuyên thì có thể dùng dầu để xoa bóp. Khi xoa bóp, bạn nên day ấn mạnh vào vị trí đau để mang lại hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, xoa bóp bằng dầu, bấm huyệt giảm đau lưng chỉ hiệu quả với những trường hợp đau lưng cơ năng, những trường hợp đau lưng do thoái hóa hoặc có vấn đề của đĩa đệm thì cần phải đến gặp bác sĩ để thăm khám và điều trị bằng nhiều phương pháp khoa học hơn.

Lưu ý: Khi dùng dầu xoa bóp để giảm đau lưng thì bạn nên dùng với số lượng vừa phải và không chà xát mạnh để tránh bị nóng, phỏng và tổn thương da.

Bạn có thể nghe lại phần tư vấn trực tiếp của bác sĩ Nguyễn Thị Bay tại audio bên dưới: