Hàn Quốc: Ca thứ 5 tử vong do Covid-19, chính phủ nâng báo động lên mức cao nhất

(VOH) - Hôm nay 23/2, Hàn Quốc xác nhận có ca thứ 5 tử vong do Covid-19. Chính phủ nước này đã quyết định nâng mức cảnh báo chống lại virus Covid-19 lên "cao nhất".

Chính phủ Hàn Quốc quyết định nâng báo động đối với dịch Covid-19 lên mức cao nhất sau khi phát hiện hàng trăm ca nhiễm vào cuối tuần này. Ca tử vong thứ 5 do Covid-19 tại nước này cũng vừa được ghi nhận. Trường hợp tử vong thứ 5 là một phụ nữ đã ở trong tình trạng nguy kịch khi nhập viện ở Bệnh viện Đại học Quốc gia Kyungpook, Daegu và được chẩn đoán nhiễm Covid-19.

Đây là lần đầu tiên sau 11 năm (kể từ thời điểm chống lại Cúm A - H1N1), quốc gia này nâng mức cảnh báo chống virus lên mức "nghiêm trọng", cao nhất trong hệ thống bốn cấp.

Tổng thống Moon Jae-in

Tổng thống Moon Jae-in tham dự một cuộc họp Chính phủ ở Seoul vào hôm nay (Ảnh: Yonhap)

Koreatimes trích lời Tổng thống Moon Jae-in cho biết, chính phủ sẽ tăng cường hệ thống ứng phó tổng thể bằng cách nâng mức cảnh báo lên cao nhất là "đỏ".

Ông Moon Jae-in cũng đề cập đến một giáo phái Kitô giáo nhỏ - còn được gọi là Shincheonji. Nhà thờ của giáo phái Shincheonji ở Daegu, cách Seoul khoảng 300 km về phía đông nam, được xem là "tâm chấn" của nhiều ca bệnh trong vài ngày qua.

Chính phủ Hàn Quốc đang cố gắng truy tìm tất cả các thành viên của giáo phái để kiểm tra Covid-19.

Hiện các nhà thờ liên quan đến Shincheonji đã đóng cửa và các hoạt động của các thành viên thuộc giáo phái bị hạn chế. Đây là những biện pháp không thể tránh khỏi để bảo vệ sức khỏe và an toàn cho người dân chứ không phải là tìm cách hạn chế tự do tôn giáo, ông Moon nói.

Tính tới thời điểm 9 giờ sáng Chủ nhật (23/2), Hàn Quốc đã phát hiện 556 trường hợp nhiễm bệnh, có 306 trường hợp được cho là có liên quan tới giáo phái Shincheonji, và 111 trường hợp được liên quan tới bệnh viện tâm thần Daenam ở Cheongdo.

Hàn Quốc: Covid-19 lan quá nhanh, đã có 556 ca nhiễm, 4 người tử vong - Sáng nay (23/2), Cơ quan Y tế Hàn Quốc thông báo về ca tử vong thứ 4 do virus Corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ...

Hàn Quốc: Nhiều bệnh nhân tâm thần và y tá tại một bệnh viện nhiễm Covid-19 - Hàn Quốc cho biết, hầu hết các bệnh nhân thuộc khoa tâm thần của một bệnh viện tại Hàn Quốc phát hiện dương tính với ...