Hàn Quốc: Số người nhiễm Covid-19 tăng lên 833, thêm 1 người tử vong

(VOH) - Tính đến chiều nay (24/2), số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc đã tăng lên 833 và thêm 1 người tử vong vì virus này.

Hầu hết các trường hợp nhiễm bệnh điều liên quan tới một nhà thời ở Daegu và Bệnh viện Cheongdo Daenam ở Cheongdo. Ngoài ra, trong số 833 trường hợp nhiễm bệnh, có 681 trường hợp đã được xác nhận tại tỉnh Daegu và Bắc Gyeongsang.

Chính phủ Hàn Quốc hôm nay đã đưa ra khuyến cáo đối với những người bị sốt và có các triệu chứng hô hấp nên ngừng đi làm hoặc đi học.

Trong hướng dẫn sửa đổi được gửi cho công chúng về việc ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, cơ quan y tế Hàn Quốc cũng khuyên những người có biểu hiện giống nhiễm bệnh nên nghỉ ngơi tại nhà, không cần ra ngoài và theo dõi sự phát triển của các triệu chứng trong 3-4 ngày.

Người già, những người mang thai và mắc bệnh mãn tính được khuyên nên tránh đến những nơi đông người.

Covid-19 Hàn Quốc

Máy đo thân nhiệt được lắp tại một sân bay ở Hàn Quốc (Ảnh: Yonhap)

Sau một ngày nâng mức cảnh báo dịch bệnh lên mức cao nhất, Chính phủ Hàn Quốc đặt mục tiêu ổn định tình hình tại Daegu, nơi đã trở thành điểm nóng của Covid-19.

Trong số các công dân ở Daegu có triệu chứng cảm lạnh trong hai tuần tới, khoảng 28.000 người sẽ được xét nghiệm tìm virus Corona chủng mới và những người bị nhiễm virus ở giai đoạn đầu sẽ được cách ly để phòng ngừa.

KCDC cho biết, họ đang kiểm tra tình trạng sức khỏe của 9.336 thành viên Nhà thờ Shincheonji - chi nhánh Daegu. Hầu hết trong số họ đã được xác định và 13 người không thể liên lạc được, cảnh sát cho biết.

Hàn Quốc hiện đã có 8 trường hợp tử vong do virus tính đến chiều thứ Hai, trong đó có 6 người liên quan tới bệnh viện ở Cheongdo.

Hiện có tổng cộng 16 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch tính đến chiều thứ Hai. 2 trẻ em nhiễm Covid-19 (một trẻ 16 tháng tuổi và một trẻ 4 tuổi) hiện trong tình trạng ổn định.

Quốc hội Hàn Quốc hoãn họp vì một người nhiễm Covid-19 - Sau khi biết một bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã tham dự một diễn đàn tại Quốc hội tuần trước, Quốc hội Hàn Quốc đã phải hoãn phiên họp toàn thể, dự kiến diễn ra vào chiều nay 24/2.

Tại sao dịch bệnh lại lây lan nhanh trong Giáo phái Shincheonji tại Hàn Quốc? - Tính đến sáng nay (24/2), số người mắc Covid-19 tại Hàn Quốc đã tăng lên 763. Trong đó, hơn một nửa số người nhiễm bệnh thuộc Giáo phái Shincheonji.

11 binh sĩ Hàn Quốc bị nhiễm Covid-19, 7.700 binh sĩ khác bị cách ly - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc sáng nay (24/2) đã công bố thông tin, 11 binh sĩ đã được xác nhận nhiễm Covid-19 và khoảng 7.700 người khác bị cách ly tại căn cứ để ngăn chặn virus lây lan.