Hóa 'gương mặt quỷ' sau khi sử dụng kem trộn trị mụn trứng cá

( VOH ) - Nam sinh 16 tuổi (Hải Phòng) nhập viện vì gương mặt chi chít mụn mủ sau khi bôi kem trộn trị mụn trứng cá.

Theo báo Người lao động, Bác sĩ Hoàng Văn Tâm, Khoa Điều trị bệnh da nam giới, Bệnh viện (BV) Da liễu Trung ương cho biết, gần đây BV tiếp nhận khá nhiều trường hợp bị mụn trứng cánám da sau sử dụng các loại kem và dược mỹ phẩm có công dụng trị mụn trứng cá.

Điển hình là trường hợp của nam sinh 16 tuổi ở Hải Phòng.

Bệnh nhân cho biết từ khi dậy thì, trên mặt xuất hiện rất nhiều mụn trứng cá, đặc biệt là vùng trán và cằm, thường bị bạn bè đặt cho nick name là "mặt mụn". Vì thiếu tự tin với khuôn mặt nhiều mụn nên nam sinh này đã lên mạng tìm kiếm thông tin.

Khi nghe một người nổi tiếng livestream trên Facebook giới thiệu về một sản phẩm kem trị mụn trứng cá, nam sinh này lập tức mua về dùng thử. Kết quả là tình trạng mụn được cải thiện rõ rệt.

Chính vì thế, nam sinh này bắt đầu ngừng bôi kem. Nhưng nào ngờ, sau khi ngừng bôi thì vùng da mặt lại xuất hiện mụn nhiều hơn. Thấy vậy, nam sinh tăng số lần bôi kem thì mụn giảm.

hoa-guong-mat-quy-sau-khi-su-dung-kem-tron-tri-mun-trung-ca-voh

Gương mặt nổi mụn mủ chi chít của nam sinh sau khi sử dụng kem trộn trị mụn trứng cá (Nguồn: NLĐ)

Thấy nghi ngờ về công dụng thất thường của loại kem trị mụn này, nam sinh dừng hẳn việc bôi kem thì vùng da mặt bắt đầu xuất hiện nhiều mụn hơn và lần này là những chiếc mụn mủ, khiến em ngứa ngáy, khó chịu.

Thấy vậy, gia đình đã đưa nam sinh đến bệnh viện để chữa trị.

Theo bác sĩ Tâm, bệnh nhân được chẩn đoán bị biến chứng do kem trộn có chứa corticoid. Tại thời điểm nhập viện, da mặt bệnh nhân bị nhiễm khuẩn và chi chít mụn mủ. Bệnh nhân cũng được chẩn đoán bị nghiện corticoid bôi.

Ngoài bệnh nhân này, các bác sĩ cũng gặp khá nhiều những trường hợp bị nám khắp mặt sau điều trị kem trộn có chất làm trắng hydroquinone và corticoid.

Qua trường hợp này, mọi người nên suy nghĩ và tìm hiểu thật kĩ trước khi có ý định sử dụng kem trộn trị mụn trứng cá, nhất là những loại kem được rao bán trên mạng.