Hóc xương vịt, bệnh nhân tăng 10 kg vì uống thuốc trị ho

(VOH) - Bệnh nhân nữ ngụ Long An bị hóc mảnh xương vịt trong đường thở khiến bệnh nhân ho kéo dài 10 tháng nay. Sau khi uống các loại thuốc trị ho, bệnh nhân này đã tăng lên hơn 10kg.

Thông tin từ Bệnh viện Tai mũi họng Thành phố cho biết tại đây vừa xử trí một trường hợp vô cùng hi hữu, bệnh nhân nữ 38 tuổi, ngụ Long An bị hóc mảnh xương vịt trong đường thở khiến bệnh nhân ho kéo dài 10 tháng nay.

Hóc xương, bệnh nhân, tăng cân

Trước đó, bệnh nhân nhập viện vào ngày 12/2 và cho biết cách nhập viện 10 tháng, đang ăn vịt nấu chao thì ho sặc sụa, tím tái. Bệnh nhân đã đi khám nhiều bệnh viện địa phương, được chẩn đoán viêm phế quản, cho uống thuốc nhưng không đỡ, người càng ngày càng phù.

Sau đó, bệnh nhân tiếp tục lên một bệnh viện chuyên khoa lao, cũng được chẩn đoán viêm phế quản mãn tính, cho thuốc về uống nhưng không đỡ bệnh. Về nhà, bệnh nhân tự mua thuốc đông y, tây y uống vẫn không khỏi, người càng ngày càng tăng cân.

Tại Bệnh viện Tai mũi họng, bệnh nhân được chỉ định chụp CT scan phổi và phát hiện dị vật phế quản. Do bệnh nhân có thời gian dài uống thuốc có chứa corticoid nên có hội chứng cushing do thuốc dẫn đến suy thượng thận mạn, cao huyết áp.

Bệnh nhân phải điều trị phối hợp, ổn định các triệu chứng và tiến hành soi khí phế quản gây mê lấy dị vật. Đặc biệt, sau khi uống các loại thuốc trị ho, bệnh nhân này đã tăng lên hơn 10kg./