Hội cấy ghép Nha khoa TPHCM - Hàn ký biên bản hợp tác chiến lược

(VOH) – Ngày 7/12, Hội nghị Cấy ghép Nha khoa lần thứ 5 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị Adora (quận Tân Bình, TPHCM).

Sự kiện do Hội Cấy ghép Nha khoa phối hợp với Hội Răng Hàm Mặt TPHCM tổ chức, có sự tham dự của 600 đại biểu gồm các chuyên gia đầu ngành, kỹ thuật viên, bác sĩ nha khoa tổng quát và chuyên khoa trong nước và quốc tế.

Lấy chủ đề “Tiếp cận liên chuyên khoa trong điều trị cấy ghép - implant”, các đại biểu tham dự được cập nhật, giới thiệu các phương pháp hiện đại nhất về cấy ghép nha khoa.

Hội cấy ghép Nha khoa, Hội Răng Hàm Mặt TPHCM,  điều trị cấy ghép - implant

Bên lề hội nghị, các doanh nghiệp Nha trong và ngoài nước cũng giới thiệu các công nghệ, thiết bị nha khoa hiện đại tại Triển lãm Nha khoa.

Bác sĩ Võ Văn Tự Hiến, Chủ tịch Hội Cấy ghép Nha khoa TPHCM - Trưởng Ban tổ chức cho biết, hội nghị năm nay có khoảng 60 đề tài được đăng ký, một số nội dung nổi bật: Tiến bộ trong cấy ghép nha khoa của Tiến sĩ - Bác sĩ Christophe Ho (Giảng viên thỉnh giảng Đại học King London - Anh); Phòng ngừa và điều trị viêm quanh implant của GT.TS Jeong Cheol Woong (Báo cáo viên của Viện Hàn lâm Hàn Quốc), Chuẩn thiết yếu của các phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt của TS.Bác sĩ Ngô Đồng Khanh….

Dịp này, Hội cấy ghép Nha khoa TPHCM cũng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với đối tác Hàn Quốc để sẵn sàng trao đổi, hỗ trợ thông tin và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực cấy ghép nha khoa.

Bác sĩ Võ Văn Tự Hiến nói thêm: “Trước mắt, hàng năm sẽ có những hội nghị để các giáo sư, gác sĩ 2 nước chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, có thể sẽ cùng nhau tổ chức những khóa học. Chúng tôi cũng sẽ cùng nhau suy nghĩ về một đề tài nghiên cứ chung cho cả hai hội. Hiện nay, Hàn Quốc là đất nước mà sự phát triển ngành cấy ghép nha khoa rất nhanh, báo cáo viên của nước này đi khắp thế giới. Hệ thống implant được sản xuất ở Hàn Quốc chiếm 1/4 thế giới nên Việt Nam hiện sử dụng hệ thống implant của nước này rất nhiều”.