Hơn 10.000 mẫu xét nghiệm lần 2 của đại biểu và khối phục vụ Đại hội Đảng âm tính với SARS-CoV-2

(VOH) – Tính đến 20h ngày 24/1, hơn 10.000 mẫu xét nghiệm lần 2 của các đại biểu tham dự và khối phục vụ công tác Đại hội Đảng đều cho kết quả âm tính với SARS-COV-2.

Đến chiều tối ngày 24/1, công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã hoàn tất các khâu cuối cùng.

Công tác chăm sóc sức khỏe đại biểu cũng được Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội đặc biệt quan tâm và đã chỉ đạo xây dựng các phương án chi tiết. Trước đó, Bộ Y tế đã diễn tập đảm bảo y tế phục vụ Đại hội. Đồng thời, Bộ Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 các đại biểu, tổ phục vụ và người liên quan. Và theo thông tin từ Bộ Y Tế vào chiều 24/1, hơn 10.000 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính lần 2.

Điều này đảm bảo môi trường an toàn để tiến hành Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Theo quy định, tất cả các đại biểu tham dự Đại hội Đảng và những người phục vụ Đại hội Đảng đều phải trải qua hai lần xét nghiệm COVID-19: lần 1 trong vòng 7 ngày trước Đại hội và lần 2 trong vòng 1- 2 ngày trước Đại hội.

Tuy nhiên, trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh phức tạp trên thế giới, vẫn cần phải tiến hành đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: “Chúng ta vẫn cần thiết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo tinh thần Điện của Thường trực Ban Bí thư, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc triển khai đợt cao điểm phòng chống COVID-19. Các Bộ, Ngành và các địa phương đặc biệt chú trọng ngăn chặn việc xâm nhập các ca bệnh từ bên ngoài vào Việt Nam.  Mọi người dân cần đề cao cảnh giác, phát hiện và thông báo cho cơ quan chức năng  những trường hợp không thực hiện cách ly để đảm bảo môi trường an toàn trong thời gian diễn ra đại hội, góp phần vào thành công của Đại hội và đón Tết Tân Sửu bình an, hạnh phúc”.

Hơn 10.000 mẫu xét nghiệm lần 2 của đại biểu và khối phục vụ Đại hội Đảng đều âm tính với SARS-CoV-2 1
 

Về diễn biến chung của dịch COVID-19, tính đến 18h ngày 24/1, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới nào, bước sang ngày thứ 2 liên tiếp không có ca mắc mới.

Số ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước hiện là 693 ca, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay: 553 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện là 20.536.

Số ca được điều trị khỏi tính đến chiều tối 24/1 là 1.411 ca.

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 yêu cầu tiếp tục duy trì các biện pháp giám sát, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập và bùng phát trong cộng đồng. Theo đó, cần tiếp tục tăng cường truyền thông thực hiện thông điệp 5K; cập nhật thông tin minh bạch, liên tục tới các cơ quan báo, đài, người dân về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch trong và ngoài nước…