Hơn 2.700 trẻ sơ sinh được dùng sữa mẹ thanh trùng

(VOH) - Dự án Ngân hàng sữa mẹ được chính thức khai trương vào ngày 10/4/2019.

Tiến sĩ. Bác sĩ  Lê Quang Thanh – Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ vừa cho biết sau 6 tháng hoạt động, Ngân hàng sữa mẹ của Bệnh viện Từ Dũ đã vận động được 135 bà mẹ hiến tặng sữa, với hơn 2000 lít sữa mẹ. Ngân hàng sữa mẹ đã chạy được 235 lượt thanh trùng sữa.

Dự án Ngân hàng sữa mẹ được chính thức khai trương vào ngày 10/4/2019, cho đến nay tổng cộng có hơn 2700 trẻ sơ sinh đã được dùng sữa mẹ thanh trùng, trong đó có 1.600 trẻ sơ sinh bệnh nặng.

Bác sĩ Lê Quang Thanh tặng hoa cho các bà mẹ hiến sữa 

Bác sĩ Lê Quang Thanh tặng hoa cho các bà mẹ hiến tặng sữa 

Ngân hàng sữa mẹ đã giúp cứu sống nhiều trẻ sinh non, tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh cực non và non tháng của khoa Sơ sinh đã được cải thiện từ khi tất các trẻ sơ sinh sinh non được sử dụng sữa mẹ ruột hoặc sữa mẹ thanh trùng, không còn sử dụng sữa công thức. Tỷ lệ tử vong của nhóm trẻ cực non dưới 28 tuần tuổi thai đã giảm được khoảng 20% so với trước khi có Ngân hàng sữa mẹ.

Bà bầu đi bộ nhiều có tốt không và đi bộ bao nhiêu là đủ? - (VOH) – Đi bộ trong thai kỳ mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để có được điều này bà bầu cần phải đi bộ đúng cách. Vậy bà bầu đi bộ như thế nào để ‘tốt mẹ khỏe con’?