Kết nối cộng đồng thiết kế với công việc thiện nguyện vô cùng ý nghĩa

(VOH) - PurpleAsia cùng Newborns Vietnam tổ chức cuộc thi logo dành cho các nhà sáng tạo trẻ trên toàn Việt Nam.

Với mục đích tăng nhận diện cho Mạng lưới Sơ sinh Hà Nội thí điểm – hoạt động dưới sự hỗ trợ của tổ chức nhân đạo Newborns Vietnam, PurpleAsia cùng Newborns Vietnam tổ chức cuộc thi logo dành cho các nhà sáng tạo trẻ trên toàn Việt Nam. Logo chiến thắng sẽ được chọn cho Mạng lưới Sơ sinh Hà Nội thí điểm.

Cuộc thi đã nhận được 150 bài dự thi. Ba logo xuất sắc nhất đã được lựa chọn bởi hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia từ PurpleAsia, Newborns Vietnam, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương Việt Nam, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Bệnh viện Saint Paul gồm: logo của nhà thiết kế Trần Văn Châu đoạt giải Nhất, giải Nhì thuộc về nhà thiết kế Nguyễn Anh Minh và nhà thiết kế Dương Thanh Huy đoạt giải Ba.

Tất cả logo đã thể hiện được những tiêu chí khắt khe của cuộc thi về tinh thần hợp tác chặt chẽ giữa các bệnh viện, tình mẫu tử, sự lạc quan và tính chuyên nghiệp.  

thiện nguyện, logo
Ngài Gareth Ward trao giải cho tác giả đoạt giải Nhất cuộc thi thiết kế logo cho mạng lưới sơ sinh Hà Nội

Ông Gareth Ward, Đại sứ Anh chia sẻ: “Chúc mừng các nhà thiết kế và cám ơn các bạn đã hỗ trợ Newborns Vietnam. Chúng tôi tự hào về những những đóng góp của Newborns trong việc giúp đỡ các trẻ sơ sinh sống sót và vượt qua những khó khăn đầu đời, để các em có được một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc trong tương lai”.

Anh Trần Văn Châu, nhà thiết kế sáng tạo tại Đà Nẵng, người đạt giải nhất cuộc thi, tự hào chia sẻ: “Đây là cuộc thi mang nhiều ý nghĩa đối với tôi. Tôi vừa chào đón đứa con đầu lòng cách đây 9 tháng nhưng cảm xúc đến bây giờ vẫn còn nguyên vẹn. Tôi muốn truyền cảm xúc kỳ diệu và thiêng liêng đó vào thiết kế logo của mình.

Vợ tôi cũng là một nhà thiết kế đồng thời cũng là một người mẹ, nên những góp ý của cô ấy càng làm công việc này ý nghĩa hơn. Tôi cảm thấy rất tự hào khi thiết kế của mình được dùng cho một tổ chức với sứ mệnh cao quý giúp trẻ sơ sinh vượt qua những khó khăn đầu đời. Tôi mong mình có thể hỗ trợ Newborns Vietnam nhiều hơn nữa trong tương lai”.

Ông Matt Millard, Giám đốc Điều hành của PurpleAsia cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được thúc đẩy sáng kiến này cùng với Newborns Vietnam và các đối tác khác. Chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế trẻ, sử dụng kỹ năng của chính mình để làm những việc có ý nghĩa cho cộng đồng. Chúng tôi trân trọng sự hăng say, niềm đam mê thiết kế, đặc biệt là tấm lòng thiện nguyện của những người trẻ tuổi”.

Mỗi năm, PurpleAsia đặt mục tiêu quyên góp ít nhất 10.000 USD giờ làm việc cho một tổ chức từ thiện. Đây là năm thứ hai PurpleAsia hỗ trợ Newborns Vietnam làm mới thương hiệu nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc bảo vệ trẻ sơ sinh tại Việt Nam.

Mạng lưới Sơ sinh Hà Nội được thí điểm vận hành theo hướng dẫn của Sở Y tế Hà Nội với sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia sơ sinh và chuyên gia mạng lưới của Việt Nam và Anh Quốc.

Đây là mô hình chuyển đổi các dịch vụ chăm sóc cho các bà mẹ và trẻ sơ sinh, đặt ‘gia đình, bà mẹ và trẻ sơ sinh’ làm trọng tâm, để họ được điều trị bởi các nhân viên y tế có kỹ năng phù hợp, tại đúng bệnh viện, đúng thời điểm cùng với dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp an toàn. Trong những trường hợp cần thiết, các bà mẹ và trẻ sơ sinh sẽ được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc ở cấp độ cao hơn.

Bà Suzanna Lubran, Giám đốc Điều hành Newborns Vietnam chia sẻ: “Logo là một biểu tượng rất đặc biệt, nó thể hiện tầm nhìn của cả mạng lưới. Cùng nhau, chúng ta có thể làm nhiều hơn nữa để mang đến cho trẻ sơ sinh và bà mẹ sự chăm sóc tốt nhất có thể ở các tuyến bệnh viện. Chúng tôi trân trọng sự đóng góp của PurpleAsia, Ban giám khảo và tất cả các nhà thiết kế trẻ tài năng”.

Với sứ mệnh hỗ trợ các cơ quan y tế của Việt Nam tạo ra những cải tiến cơ bản trong hệ thống chăm sóc trẻ sơ sinh, Newborns Vietnam một lần nữa được nhấn mạnh qua việc tái cơ cấu dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh song song với việc thiết lập mạng lưới sơ sinh trong những khu vực ở Hà Nội được Bộ Y tế phê duyệt.

Mạng lưới các bệnh viện sẽ hợp tác với nhau để cung cấp sự chăm sóc nhất quán và an toàn ở từng cấp độ, cùng với các chương trình đào tạo phù hợp, và một hệ thống vận chuyển chuyên nghiệp để đưa trẻ bị bệnh đến các bệnh viện chăm sóc chuyên sâu hơn trong mạng lưới một cách an toàn.