Khóa Huấn luyện tiết niệu vùng châu Á nâng cao lần đầu tiên tổ chức tại Bệnh viện Bình Dân

(VOH) - Sáng nay 30/8, khóa Huấn luyện tiết niệu vùng châu Á nâng cao lần đầu tiên được tổ chức tại Bệnh viện Bình Dân.

Đây là dịp tạo môi trường học tập, đào tạo và trao đổi chuyên môn rộng mở với các hoạt động thực hành được diễn ra trên các hệ thống nội soi niệu hiện đại nhất. Khóa huấn luyện sẽ mang đến cho học viên những bài học sinh động, giúp các bác sĩ tham gia có thể lĩnh hội được tốt nhất và làm quen các ứng dụng điều trị công nghệ cao, góp phần tăng cường năng lực chuyên môn điều trị, mang đến kết quả điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Chương trình đào tạo này đã nhận được sự quan tâm, đánh giá cao với có sự tham dự của các học viên gồm 5 bác sĩ niệu khoa trong nước  bên cạnh 19 đồng nghiệp đến từ các nước Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Malaysia, Philippines…

Đây là nền tảng cho các kế hoạch triển khai thêm nhiều chương trình đào tạo về ứng dụng công nghệ cao trong điều trị ít xâm lấn cho người bệnh.

Với sự ra đời trung tâm đào tạo liên tục nội soi và phẫu thuật nội soi tiết niệu năm 2009, bệnh viện là đơn vị tiên phong khu vực các tỉnh thành phía Nam đào tạo về phẫu thuật nội soi tiết niệu cho các bác sĩ trong cả nước. Qua 10 năm hoạt động, trung tâm đã tổ chức 35 khóa đào tạo từ căn bản đến nâng cao cho hơn 230 học viên. Bắt đầu từ năm 2013, trung tâm đào tạo nội soi đón tiếp nhiều học viên quốc tế là các bác sĩ đến từ các bệnh viên trong khu vực.